16 năm đóng góp những giá trị to lớn cho nông nghiệp nông thôn

10:05 | 08/08/2023

Bảo hiểm Agribank là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong cung cấp sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp dưới hình thức thương mại đến khu vực tam nông, bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay phát triển đất nước.

Việt Nam là một nước nông nghiệp. Nông nghiệp là lĩnh vực có độ rủi ro cao, hàng năm thiên tai, dịch bệnh đã cướp đi của người nông dân lượng tài sản ước tính tương đương 1,5-2% GDP. Các thiệt hại không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng tới đời sống người nông dân, tới chính sách an sinh xã hội của Chính phủ ở khu vực tam nông.

Bảo hiểm phi nhân thọ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế - xã hội và là động lực thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ. Thông thường, lợi ích của bảo hiểm được nhìn nhận ở góc độ bảo vệ đối tượng tham gia mua bảo hiểm.

Khi gặp rủi ro thiên tai hay tai nạn bất ngờ, các cá nhân hay doanh nghiệp sẽ bị tổn thất về tài chính hoặc thiệt hại về người, tổn thất này sẽ được bảo hiểm bồi thường hoặc trợ cấp tài chính để người tham gia bảo hiểm nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Nhưng trên thực tế, ở khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân, bảo hiểm không chỉ bảo vệ cho đối tượng tham gia mua bảo hiểm, trong đó chủ yếu là bà con nông dân, mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đóng góp vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Bảo hiểm hỗ trợ nhà nước, trực tiếp là các chính quyền địa phương, giảm bớt gánh nặng chi tiêu của ngân sách, giảm bớt các khoản kinh phí cứu trợ nông dân chịu thiệt hại ở các vùng bị thiên tai, dịch bệnh.

16 nam dong gop nhung gia tri to lon cho nong nghiep nong thon
Cùng Agribank gắn bó với người dân địa phương, Bảo hiểm Agribank dần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn phải đối mặt.

Cùng Agribank gắn bó với người dân địa phương, Bảo hiểm Agribank dần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn phải đối mặt. Các sản phẩm của kênh Bancassurance được xây dựng trên cơ sở gắn với hoạt động tín dụng nhưng phải thân thiện, gần gũi với nông nghiệp nông thôn và người dân. Có thế nói, Bảo hiểm Agribank ra đời với nhiệm vụ chính trị là công cụ để phân tán, chia sẻ rủi ro, dùng kỹ thuật bảo hiểm, thông qua các sản phẩm bảo hiểm cho tính mạng, sức khỏe người vay hay tài sản hình thành từ vốn vay, tài sản thế chấp tiền vay, để bảo vệ nguồn vốn nhà nước thông qua Agribank cấp vốn cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Từ phía người dân, bảo hiểm góp phần khắc phục các rủi ro, tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, giúp người dân có khả năng thanh toán khoản vay, đủ điều kiện để tiếp cận được khoản vay mới từ Agribank, có cơ hội tái đầu tư, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Với bảo hiểm Bảo an tín dụng, người nông dân có một điểm tựa để yên tâm mở rộng sản xuất, phát triển ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lớn, góp phần giúp nông nghiệp, nông thôn phát triển, giảm thiểu rủi ro.

Khi ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay vốn, hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng của khách hàng thực tế trở thành một phương án dự phòng rủi ro bổ sung, trở thành điểm ưu tiên trong việc lựa chọn đồng ý duyệt vay. Trong trường hợp xảy ra rủi ro với người vay vốn, Bảo hiểm Agribank sẽ trả nợ ngân hàng thay cho người vay vốn.

16 nam dong gop nhung gia tri to lon cho nong nghiep nong thon
Bảo hiểm Agribank đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối.

Với các trường hợp gặp các rủi ro thuộc phạm vi bản hiểm, nhờ có hợp đồng bảo hiểm Bảo an tín dụng, các khoản nợ của người vay vốn không bị chuyển sang nợ xấu. Điều này rất quan trọng, nó giúp bảo vệ hệ số tín nhiệm cho người vay vốn, là điều kiện cần, giúp người vay vốn có thể tiếp tục vay vốn không chỉ với Ngân hàng Agribank mà với cả các tổ chức tín dụng khác.

Bảo hiểm Agribank đã từng bước phát triển và nhân rộng mô hình kênh phân phối, điều đó đưa Bảo hiểm Agribank khẳng định vị thế Top 10 trên bản đồ thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với hơn 3 triệu lượt hộ nông dân và hàng chục nghìn doanh nghiệp, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng phần lớn là nông dân, ngư dân, diêm dân. Đã giải quyết gần 250.000 hồ sơ với tổng giá trị bồi thường hơn 5.000 tỷ đồng, góp phần giúp các cá nhân, hộ vay vốn trả nợ vay ngân hàng, đủ điều kiện tái vay vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh Đó cũng là lý do tại sao người dùng ví Bảo hiểm Agribank như một chiếc khiên vững chắc bởi Bảo hiểm Agribank luôn nhấn mạnh sứ mệnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm uy tín bảo vệ sức khỏe, tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân, đặc biệt tại khu vực "tam nông", luôn đồng hành và bảo vệ khách hàng trên mọi chặng đường

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân. Đặc biệt Bảo an tín dụng - Bảo hiểm tính mạng và sức khỏe cho người vay vốn, là sản phẩm thành công nhất của Bảo hiểm Agribank qua kênh phân phối ngân hàng - bảo hiểm với Agribank, gồm 2.300 phòng giao dịch và hơn 30.000 đại lý viên trên toàn quốc.

16 nam dong gop nhung gia tri to lon cho nong nghiep nong thon
Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp - nông thôn - nông dân

Với tinh thần trách nhiệm và sẻ chia, không chỉ đóng góp tích cực cho cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn chung và vì sự phát triển của cộng đồng và đất nước.

Bảo hiểm Agribank đã đồng hành cùng hệ thống Agribank liên tục triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội như: ủng hộ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai, xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt trong những năm gần đây, Bảo hiểm Agribank đã đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn chính là nét văn hóa đặc trưng của Bảo hiểm Agribank - Doanh nghiệp vì cộng đồng.

Bảo hiểm Agribank xác định nội dung chủ yếu của định hướng chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030 là: Ưu tiên nguồn lực để phát triển phân khúc thị trường ở khu vực nông nghiệp - nông thôn giữ vị trí số Một trong khu vực "tam nông", đặc biệt là nâng cao quan hệ hợp tác kinh doanh bền vững, gắn bó với hoạt động kinh doanh của hệ thống Agribank. Phát triển mô hình kênh phân phối sản phẩm kết hợp ngân hàng - bảo hiểm (Bancassurance) làm nền tảng chủ đạo trong khai thác và chăm sóc khách hàng, hoàn thiện và bổ sung các sản phẩm bảo hiểm liên kết với sản phẩm ngân hàng để cung cấp cho khách hàng qua mô hình kênh phân phối Bancassurance. Đối với khu vực thị trường khác, Bảo hiểm Agribank sẽ dành nguồn lực hợp lý để phát triển hoạt động kinh doanh trên nguyên tắc đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Các mục tiêu cơ bản của định hướng chiến lược trong thời kỳ mới là: Tăng trưởng doanh thu hoạt động kinh doanh bảo hiểm bình quân so với năm 2020 đạt từ 15-20%/năm, trong đó tỷ trọng doanh thu bảo hiểm ngoài mô hình Bancassurance đến năm 2025 đạt tối thiểu 25%; Phấn đấu củng cố và nâng cao vị thế trong Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam; Đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, lợi ích kinh tế của các cổ đông, ổn định và nâng cao cuộc sống của người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Ngân sách Nhà nước.

Hạ Chi

Tin đọc nhiều