19 tổ chức tín dụng nhận giải ngân hàng tiêu biểu năm 2019

06:53 | 28/11/2019

Tối 27/11, Ban tổ chức giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019 đã trao giải này cho 19 tổ chức tín dụng.

Giải thưởng - do IDG Vietnam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức - năm nay được chia làm 9 hạng mục: Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu; Ngân hàng điện tử tiêu biểu; Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh; Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng; Ngân hàng số tiêu biểu; Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu; Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ngân hàng hỗ trợ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; và Công ty fintech tiêu biểu.

19 to chuc tin dung nhan giai ngan hang tieu bieu nam 2019

Điểm nổi bật năm nay là ở hạng mục Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh nổi lên Ngân hàng Bắc Á với thành tích tổng dư nợ của hoạt động tín dụng xanh của Ngân hàng đạt gần 21.000 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 6/2019. Ngoài Tập đoàn TH, Ngân hàng này còn tư vấn đầu tư cho nhiều dự án xanh khác tại Thái Bình, Lâm Đồng, Cao Bằng...

Ngân hàng liên doanh Việt Nga (VRB) nổi lên là Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu. Dịch vụ thanh toán song phương Việt - Nga đã ra mắt trong 4 năm qua và mang lại hiệu quả cho khách hàng cũng như đối tác của họ tại Nga và khối SNG. Ưu điểm của dịch vụ là thanh toán trực tiếp bằng đồng nội tệ RUB và VND với thời gian xử lý nhanh, an toàn, bảo mật; tỷ giá cạnh tranh; dịch vụ trọn gói... Doanh thu dịch vụ thanh toán này tính đến 30/6/2019 đạt 142 triệu USD tăng trưởng 34%.

19 to chuc tin dung nhan giai ngan hang tieu bieu nam 2019

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) nhận được giải Ngân hàng hỗ trợ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao. Dư nợ cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến cuối tháng 9/2019 của Agribank đạt 5.221 tỷ đồng, nếu tính tổng chương trình này đến nay Ngân hàng này có doanh số cho vay trên 20.000 tỷ đồng.

Nhìn tổng thế, giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu năm nay có ba xu hướng các ngân hàng theo đuổi kinh doanh: ngân hàng bán lẻ dựa trên nền tảng số hóa, các ngân hàng xây dựng các gói dịch vụ cụ thể cho các nhóm khách hàng riêng biệt, ngân hàng hợp tác với fintech.

Với hạng mục Công ty fintech tiêu biểu, có 3 đơn vị nhận giải thưởng cho sản phẩm ví điện tử, gồm: MoMo, Moca, VNPay.

Đ.Hải

Tin đọc nhiều