23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Foodexpo 2018

16:13 | 14/11/2018

Ngày 14/11, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 tại TP.HCM với 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành phố trong nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ chính thức khai mạc.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, triển lãm quốc tế về công nghiệp thực phẩm nhằm xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, chia sẻ về xu hướng thị trường nông sản, thực phẩm trên thế giới trong thời đại phát triển công nghệ và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp, từ đó giúp cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm tìm ra những hướng phát triển hiệu quả trên cơ sở ứng dụng công nghệ.

23 quoc gia va vung lanh tho tham gia vietnam foodexpo 2018
Các DN nước ngoài tìm hiểu sản phẩm của DN Việt để tính cơ hội hợp tác

Tại triển lãm, các DN tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học, công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền Công Nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Là quốc gia danh dự của cuộc triển lãm, bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cho biết Việt Nam và Hà Lan có quan hệ hợp tác lâu dài. Sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoai giao với Việt Nam, hiện tại Hà Lan trở thành 1 trong 10 nhà đầu tư lớn nhất trên thế giới vào Việt Nam, là nhà đầu tư lớn nhất, đối tác thương mại lớn thứ hai của Châu Âu vào Việt Nam.

“Việt Nam và Hà Lan là những đối tác tự nhiên nhờ nhiều điểm tương đồng. Cả hai đểu là các quốc gia xuất khẩu nông sản đứng đầu thế giới. Nông nghiệp công nghệ cao đi cùng với phát triển thể chế là điểm trọng tâm để Việt Nam duy trì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm trong những năm tới. Hà Lan mong muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết có thể đóng vai trò làm chất xúc tác cho sản xuất nông nghiệp bền vững tại một nước có thu nhập trung bình như Việt Nam”, đại diện của Hà Lan cho biết.

Minh Lâm

Tin đọc nhiều