25 năm Citi Việt Nam: Mang những gì tốt nhất tới khách hàng là sứ mệnh hàng đầu

10:54 | 04/10/2019

Trong 2 ngày 2 và 3/10/2019, tại Hà Nội và TP.HCM, Citi Việt Nam - chi nhánh ngân hàng nước ngoài thuộc Citigroup (Hoa Kỳ) - đã tổ chức lễ chào mừng 25 năm hoạt động ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh nói: Tôi rất vui mừng khi Citi Việt Nam ngày càng phát triển... NHNN Việt Nam luôn đánh giá cao những đóng góp của Citi Việt Nam vào sự phát triển chung của ngành Ngân hàng và kinh tế Việt Nam trong thời gian qua.

25 nam citi viet nam mang nhung gi tot nhat toi khach hang la su menh hang dau
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh phát biểu tại buổi lễ.

Với vai trò dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng dành cho doanh nghiệp và ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, là đối tác tài chính tin cậy của nhiều tập đoàn nhà nước và tư nhân lớn của Việt Nam, cũng như các công ty đa quốc gia hàng đầu đang hoạt động tại Việt Nam, Citi đã gặt hái nhiều thành công trên thị trường vốn ở Việt Nam.

Thông qua mạng lưới rộng khắp toàn cầu và các ngân hàng chi nhánh trên khắp thế giới của mình, Citi góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Ngoài là kênh dẫn vốn, Citi Việt Nam còn đóng vai trò là cầu nối để đưa các sản phẩm tài chính - ngân hàng, công nghệ tiên tiến trên thế giới vào Việt Nam, góp phần hiện đại hóa công nghệ ngân hàng trong nước.

Hiện tại, Citi duy trì vị thế dẫn dắt về mặt công nghệ với nhiều nền tảng ngân hàng điện tử và ngân hàng di động. Với năng lực công nghệ kỹ thuật số toàn diện, Citi Việt Nam đã trở thành chi nhánh đầu tiên của Citi trên toàn cầu đạt cột mốc 100% khách hàng truy cập bảng sao kê điện tử.

Như một minh chứng cho chất lượng và giá trị của mình, lĩnh vực thẻ tín dụng dành cho khách hàng cá nhân của Citi đã chiếm lĩnh vị trí số 1 về chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) tại Việt Nam trong hai năm 2018 và 2019.

Năm 1993, Citi thiết lập Văn phòng Đại diện ở Hà Nội.

Năm 1994, Citi trở thành định chế tài chính Hoa Kỳ đầu tiên được cấp phép thành lập Chi nhánh tại Thủ đô.

Năm 1998, Citi mở tiếp chi nhánh thứ hai ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, Citi là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên đặt nền móng cho việc thành lập Nhóm công tác ngân hàng - kênh đối thoại chính thức và hiệu quả về các chủ đề liên quan đến chính sách và khuôn khổ pháp luật giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng nước ngoài.

Trong thời gian 12 năm hoạt động của Nhóm công tác ngân hàng, Citi cũng là một trong những thành viên điều hành tích cực nhất, giữ vai trò Chủ tịch Nhóm tổng cộng 6 năm.

Thông qua hoạt động của Nhóm, Citi và các ngân hàng nước ngoài đã chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động tại các thị trường khác nhau, đồng thời đóng góp ý kiến để xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật hướng tới sự phát triển an toàn, bền vững của hệ thống ngân hàng nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Khẳng định về quan điểm ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Hoa kỳ cũng như vai trò của Citi trong mối quan hệ hai nước, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink phát biểu: “Tất cả chúng ta ở đây hôm nay đều rất quan tâm đến sự thành công của Việt Nam và tôi mong muốn tiếp tục hợp tác hướng tới mục tiêu chung của chúng ta là một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập,”.

Đại sứ cũng lưu ý vai trò của Citi trong việc cải thiện điều kiện kinh doanh và thúc đẩy phát triển kinh tế tại Việt Nam, và nhận định: “Hoạt động của Citi Việt Nam và nhiều công ty khác của Hoa Kỳ đã đóng vai trò to lớn trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”.

Tổng Giám đốc Citi Việt Nam Natasha Ansell chia sẻ thêm: “Citi Việt Nam là một trong những chi nhánh phát triển nhanh nhất của Citi trên toàn cầu. Chúng tôi tập trung vào khách hàng. Mang những gì tốt nhất tới khách hàng là sứ mệnh hàng đầu của chúng tôi. Các đội nhóm của Citi ở Việt Nam, khu vực và toàn cầu sẽ tiếp tục đầu tư để đảm bảo Citi Việt Nam luôn cung cấp những dịch vụ hàng đầu, đẳng cấp và tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi mong chờ 25 năm tiếp tới và lâu hơn nữa trên đất nước tuyệt vời này”.

Nhân dịp này, Citi Việt Nam đã được trao Cờ thi đua của NHNN vinh danh đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018 và đón nhận Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Hoài Phi

Tags: #Citi
Tin đọc nhiều