3 lợi ích vượt trội của tiết kiệm online

15:34 | 21/12/2019

Tiết kiệm online đáp ứng được hầu hết các kỳ vọng của người gửi tiền, như: an toàn, lợi nhuận cạnh tranh…  và còn thêm thuận tiện trong giao dịch.

3 loi ich vuot troi cua tiet kiem online
Tiết kiệm online thường được ưu đãi lãi suất thêm từ 0,1-0,3%/năm

Hiện nay, dịch vụ Mobile Banking đang được hầu hết các ngân hàng triển khai với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như bốc thăm trúng thưởng, miễn phí dịch vụ trong một khoảng thời gian...

Bên cạnh mục tiêu chính là thu hút được lượng tiền gửi không kỳ hạn với chi phí thấp, mở rộng cơ sở khách hàng nhằm tăng cường khả năng bán chéo các sản phẩm khác thì dịch vụ Mobile Banking cũng nhằm mang đến những sản phẩm và tiện ích mới nhất cho khách hàng.

Trong rất nhiều các ứng dụng của dịch vụ Mobile Banking như chuyển tiền, thanh toán… thì tiết kiệm online hiện được coi là một trong những ứng dụng thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng.

Tiết kiệm online, theo đó, đáp ứng được hầu hết các kỳ vọng của người gửi tiền, như: an toàn, lợi nhuận cạnh tranh, cơ hội nhận quà tặng... và còn thêm thuận tiện trong giao dịch.

Đảm bảo an toàn

Với hầu hết khách hàng gửi tiền tiết kiệm thì ưu tiên số một luôn là đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi của mình. Vậy gửi tiền tiết kiệm online có an toàn hơn so với hình thức gửi tiền tiết kiệm truyền thống tại quầy giao dịch?

Trên thực tế, hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào gặp rủi ro mất tiền từ giao dịch tiết kiệm online. Do vậy, có thể khẳng định, tiết kiệm online là một kênh gửi tiền hoàn toàn an toàn mà khách hàng có thể sử dụng.

Theo các chuyên gia tài chính - ngân hàng, tiết kiệm online bản chất là giao dịch trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng, bỏ qua yếu tố con người là nhân viên tại các ngân hàng.

Trong quá trình thực hiện các bước gửi tiền, khách hàng được ngân hàng gửi thông tin xác nhận nhiều lần nhằm đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng.

Bên cạnh đó, theo quy định, toàn bộ thông tin của khách hàng cũng như các thao tác giao dịch đều phải được lưu trữ lại trên chứng từ giấy và chứng từ điện tử của ngân hàng, thuận tiện cho việc rà soát, tra cứu của khách hàng.

Thuận lợi, tiết kiệm thời gian

Thuận lợi và tiết kiệm thời gian cũng là những đặc tính nổi bật của tiết kiệm online. Hiện nay, dịch vụ trên thu hút được đông đảo nhóm đối tượng khách hàng là những người trẻ, yêu thích công nghệ, nhóm khách hàng làm việc tại các công ty, văn phòng hạn chế về mặt thời gian.

Khi gửi tiết kiệm online, khách hàng sẽ không phải trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng mà vẫn có thể tự mình thực hiện các thao tác nghiệp vụ từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên điện thoại, máy tính có kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi. Dĩ nhiên, trong trường hợp này khách hàng phải có tài khoản thanh toán và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng.

Theo chia sẻ của chị Ngọc Lan (Ba Đình, Hà Nội), từ khi gửi tiết kiệm online chị tiết kiệm được thời gian không phải đến ngân hàng giao dịch. Tiền lãi tiết kiệm chị chủ động chuyển sang tài khoản thanh toán và rút tiền bằng thẻ ATM.

“Trước đây, khi có các khoản lương, thưởng chưa cần chi tiêu tôi vẫn hay để ở tài khoản thanh toán với lãi suất thấp vì các khoản tiền thường nhỏ lẻ, không ra tấm, ra món để gửi ngân hàng. Từ khi biết ứng dựng gửi tiền online, bất kể khoản tiền to nhỏ ra sao tôi cũng đều chuyển sang hình thức gửi tiết kiệm một cách thuận tiện, dễ dàng”, chị Lan chia sẻ thêm về kinh nghiệm gửi tiền của mình.

Lãi suất cao hơn tiết kiệm truyền thống

Nhằm khuyến khích khách hàng gửi tiền tiết kiệm online, hiện nay hầu hết các ngân hàng đều duy trì chính sách tặng thêm lãi suất hoặc mặc định áp dụng mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm tại quầy giao dich.

Khảo sát tại một số ngân hàng cho thấy, với cùng kỳ hạn và số tiền gửi, tiết kiệm online thường có mức lãi suất cao hơn từ 0,1-0,3%/năm.

Bên cạnh đó, ở một số ngân hàng hiên nay cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiền online như quà tặng E-Voucher có giá trị sử dụng như tiền mặt, quay số may mắn ...nhằm gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng.

Thanh Tâm

Tin đọc nhiều