Được cải tiến toàn diện trên phiên bản mới nhất và đã ra mắt khách hàng toàn cầu tại Triển lãm New York, thiết kế mới của chiếc sedan có vẻ vẫn chưa tạo được ấn tượng đầu tiên đủ mạnh trong mắt người tiêu dùng. Tuy vậy không thể phủ nhận những nỗ lực của Kia trong việc cải tiến K900 so với người tiền nhiệm đi trước, đồng thời nội thất chiếc sedan Hàn Quốc mới được đánh giá là điểm "đáng tiền" nhất trên phiên bản lần này.
1. Hy vọng tới từ ngoại thất
Dù nhìn tổng thể K900 chưa thể tạo ra sự bùng nổ cần thiết, nhiều chi tiết trên xe khá thú vị và hứa hẹn sẽ tiếp tục được áp dụng lên các dòng xe Kia về sau. Đầu tiên là tản nhiệt tứ giác mới với 176 khung nhỏ bên trong. Tiếp theo là đèn pha và đèn hậu với thiết kế 2 tầng và cuối cùng là cột C mới với thiết kế thoải kết hợp hài hòa với khung viền cửa sổ trang trí chrome.
2. Nội thất chi tiết, sang trọng
Điểm nhấn trên chiếc sedan Kia là phong cách thiết kế tối giản mà trang nhã. Chất liệu được sử dụng để chế tạo nội thất đều khá cao cấp với nhiều loại gỗ và da tự nhiên khác nhau. Theo Kia, khoang hành khách được thiết kế để "bao bọc" người dùng, tạo nên một thế giới tiện nghi tách biệt với khung cảnh bên ngoài.
3. Đầy đủ công nghệ
Hãy thử liệt kê các tính năng kết nối, an toàn và tiện nghi nổi bật nhất trên Kia K900 xem chúng dài đến đâu: màn hình cảm ứng 12,3 inch, màn hình 7 inch TFT độ phân giải cao thay cụm đồng hồ trung tâm, Apple CarPlay, Android Auto, sạc điện thoại không dây, màn hình HUD 9,7 inch, màn hình tích hợp camera 360 độ, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau, Hỗ trợ giữ làn, Hỗ trợ phòng tránh va chạm trước tích hợp Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo mệt mỏi người lái, Hỗ trợ giữ khoảng cách với xe đi trước, Hỗ trợ tách làn an toàn, dàn âm thanh 900W 17 loa Harman Kardon/Lexicon và Cruise Control thông minh...
4. Trải nghiệm lái ấn tượng hơn
Kia đã gia tăng chiều rộng lẫn chiều dài cơ sở của K900 so với trước để cải thiện độ cân bằng và khả năng xử lý. Khung gầm cũng được gia cố giúp tăng độ cứng vững trong khi tấm bảo vệ phía dưới gầm và hốc gió gần bánh xe cũng được thêm vào để giảm lực cản không khí. Hệ thống treo đa điểm độc lập phía trước cũng đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Autopro/Carscoops