Theo Ví điện tử MoMo, tính đến cuối năm 2020 đã có hơn 40% giao dịch và 20% doanh thu thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia được thực hiện bằng ví MoMo.
Theo số liệu thống kê của Văn phòng Chính phủ, từ cuối năm 2019 đến nay Cổng dịch vụ công Quốc gia đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó có 19 bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương.
Tính đến ngày 30/12/2020, Cổng dịch vụ công Quốc gia đã có 2.700 thủ tục hành chính đã được tích hợp, 412 nghìn tài khoản cá nhân, doanh nghiệp đăng ký. Hơn 100 triệu lượt truy cập, 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, 719 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến.
Đặc biệt, đã có 54/63 địa phương, 14 bộ, ngành, cơ quan hoàn thành kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tổng số giao dịch qua hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng liên tục gia tăng, trên 45,7 ngàn giao dịch. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hơn 6.700 tỷ đồng/năm.
Cổng dịch vụ công Quốc gia thành lập vào tháng 9/2019 đến nay đã cung cấp 6 nhóm dịch vụ thanh toán trực tuyến gồm: Phí, lệ phí dịch vụ hành chính công; Thuế cá nhân, doanh nghiệp; Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân và tổ chức sử dụng lao động; Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Thanh toán tiền điện; Thanh toán lệ phí, án phí.
Đ.H