49% DN Hàn Quốc xem Việt Nam là điểm đến đầu tư lý tưởng

17:31 | 10/09/2015

Ngày 10/9/2015, phái đoàn HSBC Hàn Quốc dẫn đầu là ông Martin Tricaud, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của HSBC Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam, gặp gỡ và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc và có buổi nói chuyện về mối quan hệ đầu tư và thương mại giữa hai nước.

Theo ông Martin Tricaud, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại và đầu tư quan trọng nhất của Hàn Quốc và tầm quan trọng này đang gia tăng hơn bao giờ hết.

49 dn han quoc xem viet nam la diem den dau tu ly tuong

“Gần đây, Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát, trong đó các thành viên tham gia được hỏi về điểm đến đầu tư lý tưởng nhất của họ.Thật kỳ diệu là hầu như một nửa các công ty tham gia khảo sát – chiếm tới 49% - đã lựa chọn Việt Nam” – CEO HSBC Hàn Quốc cho biết.

Năm 2014, Việt Nam là điểm đến đầu tư lớn thứ 4 của các công ty Hàn Quốc và Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam, với vốn đầu tư đăng ký mới đạt 7,3 tỷ USD.

Trong bảy tháng đầu năm nay, các công ty Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu với 1,91 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký mới, chiếm 21% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 4.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Trong quan hệ thương mại cũng có sự phát triển nhanh chóng, từ mức chỉ 493 triệu USD năm 1992 lên 30 tỷ USD năm 2014. Chính phủ hai nước dự báo, FTA song phương sẽ giúp đưa thương mại 2 nước đạt 70 tỷ USD vào năm 2020.

CEO Martin Tricaud cho rằng, sức hấp dẫn của Việt Nam đến từ nhiều yếu tố như: Lực lượng lao động trẻ dồi dào và có tay nghề; Chi phí nhân công thấp hơn Trung Quốc và các nước láng giềng; Môi trường chính trị ổn định; Việt Nam là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba trong số các nước ASEAN; Các FTA đang kết nối Việt Nam với 55 quốc gia tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Á Thái Bình Dương…

Các dòng chảy thương mại và đầu tư đang gia tăng có thể đưa tới nhiều cơ hội kinh doanh và HSBC có thể hỗ trợ khách hàng nắm bắt những cơ hội này dựa trên sự am hiểu thị trường và sự hiện diện mạnh mẽ tại cả Hàn Quốc và Việt Nam.

“Tại Hàn Quốc, sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ các công ty Hàn Quốc trong việc vươn ra thị trường quốc tế và góp phần củng cố tính cạnh tranh của họ trên thế giới thông qua mạng lưới toàn cầu và các hành lang kinh doanh chiến lược của chúng tôi. Do đó, hỗ trợ khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam có tầm quan trọng chiến lược với HSBC trong việc đáp ứng sứ mệnh đó” – ông Martin Tricaud cho biết.

Đỗ Lê

Tags: #HSBC
Tin đọc nhiều