Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015 – Vietnam International Motor Show 2015 (VIMS) do Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC phối hợp tổ chức, hướng đến mục tiêu xây dựng một thương hiệu triển lãm dành riêng cho các hãng xe nhập khẩu tại Việt Nam.
Ông Laurent Genet - Tổng giám đốc Audi, đại diện 9 nhà nhập khẩu ô tô tham gia triển lãm cho biết, trong 3 năm qua, chưa có một triển lãm ô tô quy mô và đẳng cấp nào diễn ra tại Hà Nội. Do đó, các nhà nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc đã quyết định tổ chức triển lãm dành riêng cho các thương hiệu xe nhập khẩu.
Ông Laurent cho biết, VIMS được tổ chức không nhằm cạnh tranh với Triển lãm ô tô Việt Nam VMS diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh cũng trong tháng 10 tới đây.
Tại sự kiện năm nay, ngoài cơ hội được trải nghiệm những mẫu xe sang đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, người tham dự còn có thể hoàn toàn hài lòng với những chiếc siêu xe, xe thể thao và xe đua tại triển lãm.
Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015 sẽ diễn ra trên diện tích 4000 m2, mỗi gian hàng trưng bày tại VIMS đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn có sự độc đáo và sáng tạo riêng, làm nổi bật phong cách và dấu ấn đặc sắc của từng hãng. Tất cả những điều này kiến tạo nên một không gian phù hợp để khách mời có thể ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng bên những mẫu xe yêu thích.
Đặc biệt, năm nay một thương hiệu Trung Quốc có cái tên còn khá xa lạ BAIC tham gia vào một triển lãm xe hơi tổ chức ở Việt Nam. BAIC sẽ mang đến 4 mẫu xe thương hiệu BAIC để trưng bày tại triển lãm, chứ không trưng bày các mẫu xe của đối tác mà hãng này đang phân phối.
Hấp dẫn hơn, triển lãm năm nay dự kiến có sự xuất hiện của các mẫu mô tô phân khối lớn đến từ thương hiệu mô tô nổi tiếng. Đây là tin vui cho tín đồ hai bánh và là điểm nhấn thú vị chỉ có tại Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015 sẽ kết hợp một chuỗi các hoạt động biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng tại Việt Nam và sự đầu tư kĩ lưỡng ở mỗi gian hàng của từng thương hiệu.
Ngoài ra, Triển lãm còn có khu vực trưng bày dành riêng cho các đối tác là những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, thu hút người tham dự trải nghiệm hoạt động giải trí độc đáo, tham gia các chương trình khuyến mãi và có cơ hội dành được những phần quà hấp dẫn.
Theo dự kiến, Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015 sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 10/10 và dự kiến triển lãm thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan. Mức vé vào cửa là 50.000 đồng/lượt, tuy nhiên, người hâm mộ có thể nhận vé miễn phí qua các kênh truyền thông riêng của từng hãng.
TS