9 tháng đầu 2016: Lợi nhuận trước thuế của PNJ đạt 440 tỷ đồng

14:21 | 13/10/2016

Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, tiếp đà tăng trưởng doanh thu trang sức vàng 6 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2016 của PNJ có sự phát triển mạnh mẽ.

Cụ thể, lợi nhuận gộp đạt 1.015 tỷ đồng, tăng 28% so cùng kỳ; Tổng doanh thu đạt 6.035 tỷ đồng, tăng 6% so cùng kỳ. Trong đó, doanh thu trang sức tăng 27% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 440 tỷ đồng, tăng 122% so cùng kỳ, hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận năm…

9 thang dau 2016 loi nhuan truoc thue cua pnj dat 440 ty dong

Đặc biệt, 9 tháng đầu năm 2016 PNJ, khai trương thêm 18 cửa hàng mới. Dự kiến đến cuối năm sẽ phát triển thêm 12 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ lên 224 cửa hàng phủ khắp 47 tỉnh, thành trên cả nước, tiếp tục duy trì vị thế DN kim hoàn có hệ thống phân phối rộng lớn nhất cả nước...

Theo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc PNJ, sở dĩ PNJ đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng do công ty luôn vạch ra những bước đi chiến lược cho từng giai đoạn phát triển. Trong đó, viêc tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán lẻ trang sức đã tạo cho PNJ mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan. Nhìn lại năm 2015 và 9 tháng đầu năm 2016, hàng loạt cửa hàng PNJ khai trương có doanh thu đạt sớm hơn so với kỳ vọng.

Trong thực tế, PNJ luôn không ngừng đầu tư nhà xưởng với dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với nhiều hoạt động đào tạo, phát triển; PNJ cũng thường xuyên nghiên cứu, học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài để cập nhật các giải pháp kinh doanh vững chắc, cải tiến quy trình và quản trị tài chính, quản trị rủi ro một cách hiệu quả nhất.

Ngoài các giải thưởng đã được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2016 như Top 100 DN xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam, Hàng Việt Nam chất lượng cao 19 năm liên tiếp… thương hiệu PNJ tiếp tục vươn tầm với nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín như: Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance công bố; Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn. Ngoài ra, PNJ còn vượt qua nhiều DN lớn của khu vực Châu Á để vinh dự có mặt trong bảng đề cử chung kết hai hạng mục giải thưởng JNA Awards 2016 là Doanh nghiệp vượt trội trong năm - khu vực Châu Á và Doanh nghiệp bán lẻ của năm.

Trong thời gian qua, PNJ cũng đã đẩy mạnh các hoạt động marketing xây dựng, quảng bá thương hiệu bằng các hoạt động tạo được tiếng vang như: Đồng hành cùng Chương trình Vietnam’s Next Top Model 2016; Tiếp tục trở thành thương hiệu trang sức duy nhất tham gia trình diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 (VIFW) vào đầu tháng 11/2016. Đồng thời, là tài trợ độc quyền cho cuộc thi “Tìm kiếm nhà thiết kế tài năng Việt Nam 2016” trong khuôn khổ VIFW.

Tháng 8/2016 vừa qua, PNJ cũng chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác thương hiệu với tập đoàn Swarovski danh tiếng của Áo. Qua đó, khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu trên thị trường toàn cầu cùng những cam kết về nguồn gốc, sự đột phá trong thiết kế, chế tác dòng sản phẩm ECZ sử dụng đá Swarovski Ziconia của PNJ.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, PNJ còn đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội. Theo đó, dự án “Mái ấm PNJ” xây dựng nhà ở cho người nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước được khởi động từ cuối năm 2015 đã và đang được PNJ triển khai tích cực, xuyên suốt và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tính đến nay, đã có 42 mái ấm PNJ được xây dựng, mang lại niềm vui lớn về một nơi “an cư lạc nghiệp” cho người dân nghèo khắp cả nước.

Ngoài ra, PNJ còn đẩy mạnh các dự án chung tay bảo vệ, làm đẹp môi trường tại nhiều địa phương. Các hoạt động y tế, chăm lo cho người nghèo, phát triển giáo dục như thăm, khám chữa bệnh, trao tặng học bổng cũng được PNJ triển khai đều đặn, góp phần khẳng định mạnh mẽ triết lý kinh doanh mà PNJ theo đuổi – “Đặt lợi ích khách hàng, lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

Nghi Lộc

Tin đọc nhiều