90 nghìn USD xây dựng trường học cho các huyện nghèo

17:54 | 02/07/2012

Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác dự án "Chuỗi trường học hữu nghị Canon" năm 2012 với bốn huyện: Chiêm Hóa (Tuyên Quang), Lạc Sơn (Hòa Bình), Tân Kỳ (Nghệ An) và Hương Khê (Hà Tĩnh) tại Hà Nội.

Năm 2012, Canon Việt Nam sẽ hỗ trợ bốn huyện trên xây dựng các trường tiểu học, trường mầm non, hỗ trợ 15 tủ sách cho các trường học, trang bị 169 bộ bàn ghế giáo viên... với tổng kinh phí 90.000 USD. Hầu hết các điểm trường tại các địa phương trên đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, lớp học chật chội và thiếu đồ chơi, trang thiết bị.

Khi các công trình lớp học này được bàn giao vào thời điểm đầu năm học mới 2012-2013, công ty sẽ tài trợ tiếp các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho các trường như máy vi tính, bàn ghế, đồ chơi, tủ sách Canon, dụng cụ học tập, gường tầng cho các em ở ký túc xá...

Bên cạnh đó, năm 2012 Canon Việt Nam còn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và trao tặng rất nhiều trang thiết bị hỗ trợ việc học tập và giảng dạy… cho 4 trường học hữu nghị thuộc dự án là Canon-Trấn Yên (Bắc Sơn, Lạng Sơn), Canon-Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang), Canon-Bẹt Trảy (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) và Canon-Bài Sơn (Đô Lương, Nghệ An).

Nằm trong khuôn khổ dự án "Chuỗi trường học hữu nghị Canon", năm nay công ty cũng khởi động chương trình thí điểm "Canon-Nâng bước chân em tới trường", phối hợp với tỉnh Đoàn Bắc Giang với mục đích hỗ trợ 100 xe đạp làm phương tiện đi lại cho các em học sinh giỏi, gia đình khó khăn và ở xa trường được đến trường thuận tiện và an toàn.

Hoa Lê

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều