ABBANK đảm bảo duy trì hoạt động ổn định trong mùa dịch

08:21 | 03/09/2021

Ban lãnh đạo ABBANK xác định, việc tiên quyết cần chú trọng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, đó là an toàn của cán bộ nhân viên (CBNV). Tất cả các đơn vị kinh doanh của ABBANK đều phải tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K cũng như thực hiện nghiêm túc theo các khuyến nghị của Cơ quan Y tế trong quá trình tác nghiệp; đồng thời theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch bệnh tại địa phương, tại đơn vị để áp dụng các hình thức hoạt động theo từng cấp độ.

Xây dựng chế độ làm việc linh hoạt theo địa bàn

Tổng Giám đốc ABBANK Lê Hải cho biết, ABBANK tăng cường nhiều biện pháp vận hành và quản trị mang tính cấp bách và linh hoạt nhằm đảm hoạt động kinh doanh vận hành thông suốt, phục vụ nhu cầu cấp thiết của khách hàng trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, đồng thời đảm bảo sức khoẻ cán bộ nhân viên…

Từ khi dịch Covid 19 bùng phát trở lại ABBANK đã triển khai nhiều giải pháp như: Chế độ làm việc luân phiên 50-50 đối với khu vực chưa áp dụng chỉ thị 16; Chế độ làm việc phục vụ ngoài giao dịch tại quầy hoặc chế độ làm việc “3 tại chỗ”. Với những đơn vị kinh doanh nằm trong khu vực bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, ABBANK đã triển khai phương án lực lượng “nòng cốt” làm việc 24/24 tại đơn vị, thực hiện “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo hoạt động vận hành và cũng đảm bảo cho sức khỏe CBNV. Các CBNV trực tại đơn vị này sẽ được đảm bảo chế độ gồm hỗ trợ chi phí ăn uống, xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần/lần và các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời gian công tác tại văn phòng… Ngoài ra, các CBNV ABBANK nếu thuộc diện là F1, F0 cũng sẽ được hưởng các chế độ, chính sách hỗ trợ thu nhập trong thời gian cách ly/điều trị bệnh.

Giao dịch không tiếp xúc và hỗ trợ tối ưu cho khách hàng

abbank dam bao duy tri hoat dong on dinh trong mua dich
Khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp ngay trên ứng dụng AB Ditzen

Đối với hoạt động giao dịch trong giai đoạn này, ABBANK khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch qua các hình thức điện tử và ứng dụng Ngân hàng số như AB Ditizen, Internet Banking,... và liên hệ với ngân hàng khi có nhu cầu qua email, điện thoại, fax,… nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Ngân hàng cũng đã nâng hạn mức giao dịch online cho khách hàng lên đến 2 tỷ đồng/ngày đối với khách hàng cá nhân đã mở tài khoản tại quầy giao dịch, và hạn mức 100 triệu đồng/ngày đối với khách hàng mở tài khoản trực tuyến qua hình thức eKYC. Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp và SMEs cũng được nâng hạn mức giao dịch chuẩn lên đến 5 tỷ đồng/ngày và không vượt quá 20 tỷ đồng/ngày với phí dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh, ABBANK thực hiện biện pháp cơ cấu, gia hạn nợ hoặc các khoản thanh toán cho khách hàng qua email/scan/fax, khách hàng có thể bổ sung hồ sơ theo quy định của ABBANK sau khi địa phương hết thời gian phong tỏa. Ngân hàng cũng điều chỉnh quy trình thẩm định, phê duyệt tín dụng phù hợp và linh hoạt cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ theo đúng Quy định của NHNN.

Tổ ứng phó dịch Covid-19 của ABBANK cũng như các Khối văn phòng tại Hội sở cũng luôn thường xuyên giám sát, cử nhân sự ứng trực để hỗ trợ các đơn vị kinh doanh duy trì đảm bảo hoạt động kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn và thông suốt trên toàn hệ thống. Đồng thời luôn sẵn sàng, chủ động với các kịch bản ứng phó rủi ro trong tình hình dịch Covid-19.

Phát huy truyền thống, thể hiện cao trách nhiệm xã hội

Không chỉ trong nội bộ Ngân hàng, ABBANK cũng có nhiều hoạt động nhằm góp sức kịp thời vào công cuộc phòng, chống và điều trị các bệnh nhân của đại dịch Covid-19 cũng như chia sẻ gánh nặng cho hệ thống Y tế nước nhà với ngân sách hơn 25,5 tỷ đồng. Trong đó, tiêu biểu gần đây nhất ABBANK đã cùng tập đoàn Geleximco tặng 500 máy thở cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.HCM với tổng trị giá 25 tỷ đồng; 10 tỷ đồng được ủng hộ cho Quỹ vắc-xin của Chính phủ vào tháng 6/2021. Trước đó, trong năm 2020, 3 tỷ đồng được ABBANK trao cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để thực hiện bộ kit xét nghiệm Covid-19; 2 tỷ đồng ủng hộ bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), 200 triệu đồng trao cho quỹ chống dịch khu vực Đà Nẵng; gần 200 triệu đồng được CBNV đóng góp ủng hộ đoàn Y Bác sĩ, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội chi viện tại Bình Dương; và nhiều đóng góp khác tại các địa phương của cá nhân, tập thể các CBNV Ngân hàng.

ABBANK tự hào rằng trong giai đoạn khó khăn, mặc dù nằm ngay tại các điểm nóng của dịch Covid-19, các CBNV ABBANK cũng chủ động có những hoạt động phù hợp và thiết thực để giúp đỡ, chia sẻ nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân khó khăn tại địa bàn để tiếp thêm tinh thần vượt qua đại dịch như: ABBANK Vĩnh Long tặng hơn 150 suất quà, ABBANK Chánh Hưng tặng hơn 200 suất quà gồm gạo và thực phẩm… cho người dân khó khăn, lao động tự do, người cao tuổi trong khu vực bị phong tỏa.

Đinh Thu Hương

Tags: #ABBank
Tin đọc nhiều