ABIC đồng hành cùng đồng vốn

09:18 | 10/11/2016

Sau 9 năm đi vào hoạt động, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã đạt được những  thành công đáng khích lệ như tăng trưởng cao về doanh thu và thị phần. Đặc biệt, ABIC đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối kết hợp Ngân hàng - Bảo hiểm (Bancasurance) mang nét đặc thù riêng gắn liền với Agribank, được thị trường đánh giá là tốt nhất tại Việt Nam.

abic dong hanh cung dong von
Ông Nguyễn Huy Trinh - Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị

Qua thời gian hình thành và phát triển, ABIC đã cùng với Agribank Đồng Nai xây dựng được mạng lưới bán hàng trong toàn tỉnh với trên 200 đại lý viên chính thức của ngân hàng.

Qua đó, cán bộ Agribank Đồng Nai đã tiếp thị, tư vấn và khuyến khích khách hàng tham gia mua bảo hiểm của ABIC trước và trong quá trình cấp tín dụng tại đơn vị. Đặc biệt, sản phẩm bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm con người do ABIC cung cấp cho khách hàng cá nhân và hộ sản xuất vay vốn tại các chi nhánh, PGD của Agribank Đồng Nai.

Với dịch vụ một cửa, sản phẩm này đã mang lại sự tiện lợi và giúp khách hàng có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nặng nợ nần cho người thân và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về mặt tinh thần cho bà con nông dân. Đây thực sự là dịch vụ tài chính “bảo hộ” đối với các khoản vay, và là “phao cứu sinh” cho khách hàng vay vốn khi xảy ra rủi ro.

Ông Quách Tá Khang - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc ABIC Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao sự hợp tác của cán bộ Agribank Đồng Nai trong việc bán bảo hiểm ABIC trong thời gian qua. Mặc dù hiện nay kết quả đạt được so với tiềm năng của Đồng Nai còn khiêm tốn, nhưng với sự chỉ đạo của ban lãnh đạo và tinh thần quyết tâm cao của tập thể CBNV của Agribank Đồng Nai, trong thời gian tới bảo hiểm ABIC tại Đồng Nai sẽ thu được kết quả mong muốn.

Tính đến 31/10/2016, doanh số của ABIC Đồng Nai đạt hơn 8 tỷ đồng, trong đó tổng số tiền bồi thường rủi ro cho khách hàng trong 56 vụ là hơn 2,34 tỷ đồng.

Qua thực tế triển khai, sản phẩm bảo an tín dụng đã được khẳng định là lá chắn kinh tế vững chắc cho nông dân, giúp khách hàng có nguồn tài chính để trả nợ cho ngân hàng khi không may gặp rủi ro, qua đó giảm thiểu rủi ro tín dụng cho ngân hàng. Nhờ mạnh dạn mua bảo hiểm ABIC nên nhiều gia đình khi có rủi ro xảy ra với những món nợ lên tới hàng tỷ đồng, cũng đã được giải quyết thỏa đáng.

Ông Hoàng Sui Khương ngụ tổ 5, ấp Thọ An, xã Bảo Quang, TX. Long Khánh mua số tiền bảo hiểm 200 triệu đồng, mức phí 0,9%, khi không may ông qua đời vì bệnh hiểm nghèo, ABIC đã hoàn thành hồ sơ và thanh toán tiền bồi thường cho gia đình kịp thời.

Hay như anh Nguyễn Công Danh ngụ tại KP. 1, P. Tân Hòa, TP. Biên Hòa, là chủ một DNTN chuyên kinh doanh mua bán thép cuộn cũng đã tham gia mua bảo hiểm nhằm yên tâm hơn trong quá trình hoạt động kinh doanh có nhiều yếu tố rủi ro tiềm ẩn như hiện nay...

Tại hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh quý III/2016, ông Nguyễn Huy Trinh – Giám đốc Agribank tỉnh Đồng Nai nêu rõ: “Trong đề án tái cơ cấu Agribank, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc đã xác định trong thời gian tới, hoạt động của Agribank và ABIC là hai lĩnh vực cốt lõi, không thể tách rời, cùng tồn tại và phát triển song hành, và đây là nhiệm vụ sống còn của Agribank.

Do đó, cần phải xác định rõ là Agribank sẽ tập trung triển khai sản phẩm Bancassuranse cũng như các sản phẩm khác của ABIC đến với tất cả các khách hàng, để trong thời gian tới dịch vụ của ABIC tại Đồng Nai cũng sẽ phát triển bền vững, xứng tầm với tiềm năng và sánh ngang với các tỉnh, thành trong khu vực”.

Trong những năm qua, Agribank tỉnh Đồng Nai đã chủ động và tích cực phối hợp với Phòng đại diện ABIC ở Đồng Nai để xây dựng mạng lưới phân phối các sản phẩm bảo hiểm dành cho khách hàng vay vốn tại Agribank, đặc biệt là lượng khách hàng tại khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Từ đó, từng bước xây dựng và phát triển bền vững hệ thống đại lý hướng đến hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Trong đó công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng được ABIC đặc biệt chú trọng, giúp Agribank tỉnh Đồng Nai bảo toàn được nguồn vốn đầu tư cho vay, cũng như giúp cho bà con nông dân an tâm sản xuất và tin tưởng vào ABIC - Người bạn đồng hành cùng với những đồng vốn của Agribank, và đây cũng là tiền đề để ABIC hoàn thành sứ mệnh “Giữ uy tín để vươn tới thành công”.

Thanh - Tuyết

Tin đọc nhiều