ACB được tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập DN

18:00 | 26/03/2016

Đó là một trong những nội dung hoạt động mà Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) bổ sung vào giấy phép.

ACB phát hành thêm một loại thẻ ghi nợ quốc tế
ACB tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động
ACB và AIA Việt Nam hợp tác về Bancassurance

Theo đó, bổ sung nội dung các hoạt động sau: Mở tài khoản thanh toán cho khách hàng; Mở tài khoản; Mở tài khoản tại NHNN; Mở tài khoản tại TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác; Dịch vụ quản lý tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính; Tư vấn tài chính doanh nghiệp, tư vấn mua, bán, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp và tư vấn đầu tư; Dịch vụ môi giới tiền tệ;

Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu để huy động vốn theo quy định của Luật các TCTD, Luật Chứng khoán, quy định của Chính phủ và hướng dẫn của NHNN; Vay vốn của NHNN dưới hình thức tái cấp vốn theo quy định của Luật NHNN và hướng dẫn của NHNN; Mua nợ vào Điểm 8 Giấy phép hoạt động số 0032/NH-GP ngày 24/4/1993 của Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Á Châu.

acb duoc tu van mua ban hop nhat sap nhap dn
Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Á Châu có trách nhiệm thực hiện các thủ tục theo quy định tại Khoản 3 Điều 18b Thông tư số 40/2011/TT-NHNN ngày 15/12/2011 của Thống đốc NHNN quy định về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của NHTM, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của TCTD nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 08/2015/TT-NHNN) đối với nội dung bổ sung nêu trên.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là một bộ phận không tách rời của Giấy phép hoạt động số 0032/NH-GP ngày 24/4/1993 của Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng TMCP Á Châu.

Được biết, năm 2015, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) được Global Financial Market Review trao giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam có dịch vụ khách hàng tốt nhất 2015”.

Giải thưởng được trao cho ACB dựa trên sự đầu tư nghiêm túc và liên tục nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ thông qua nhiều tiêu chí như: đội ngũ nhân viên tận tình, được đào tạo bài bản với khả năng nắm bắt nhu cầu và cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả; không gian giao dịch tiện nghi, thoải mái, thân thiện; hệ thống kênh giao dịch ngân hàng đa dạng, đa kênh và kết nối liên tục; quy trình giao dịch đơn giản, nhanh chóng, an toàn trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Giải thưởng này được xem là động lực quan trọng đối với ACB. Vì thể hiện sự công nhận bước đầu cho nỗ lực nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Sự công nhận này một lần nữa khẳng định cam kết của ACB luôn đặt khách hàng vào trọng tâm trong mọi hoạt động: “ACB – Chỉ có bạn”.

HP

Tags: #ACB
Tin đọc nhiều