ACB: Lợi nhuận tăng 17% trong năm 2014

18:08 | 16/03/2015

Năm 2014, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) khoảng 1.215 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2013; vượt 2% so với kế hoạch đã đề ra.

Theo đó, các chỉ tiêu trong bảng cân đối kế toán đã tăng trưởng một cách có kiểm soát, ở mức tương đương với mức trung bình ngành và phù hợp với các chính sách quản lý rủi ro đang liên tục được đẩy mạnh của ACB.

acb loi nhuan tang 17 trong nam 2014

Về quy mô tổng tài sản, dư nợ và huy động tăng trưởng lần lượt ở mức 8%, 9% và 12%. Nếu loại trừ các khoản nợ bán cho VAMC, tỷ lệ tăng trưởng dư nợ 10%. Bảng cân đối kế toán tiếp tục duy trì được khả năng thanh khoản cao với tỷ lệ dư nợ/huy động ở mức 75%.

Lợi nhuận trước thuế của ACB tăng 17% dựa trên doanh thu tăng trưởng 7% và chi phí được kiểm soát chặt chẽ với tốc độ tăng 3%. Biên sinh lời giữ vững ở mức 2,7% trong khi thu nhập lãi thuần tăng 4%. Tài sản và nguồn vốn tiếp tục được tái định theo hướng giảm dần, phù hợp với mặt bằng lãi suất của thị trường. Các khoản thu nhập ngoài lãi tăng 19%, trong đó thu nhập từ kinh doanh ngoại hối tăng mạnh hơn phần thu nhập bị sụt giảm từ mảng kinh doanh trái phiếu; thu từ phí dịch vụ tăng 17% so với 2013.

Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 14%, nằm trong kế hoạch đã đề ra của ngân hàng. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 3,1% xuống còn 2,2% vào cuối năm 2014 và tiếp tục được tập trung xử lý tích cực bằng nhiều biện pháp. Tỷ lệ nợ nhóm 2-5 cũng giảm mạnh 1% từ 5,8% xuống còn 4,8%.

ACB tiếp tục có những tiến triển và kết quả tốt trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu trong năm 2014. Nhiều vấn đề đã được giải quyết, ACB đã trích lập toàn bộ dự phòng và thoái toàn bộ lãi cần thực hiện theo lộ trình năm 2014 và thực hiện một phần của năm 2015.

Chủ tịch HĐQT ACB, ông Trần Hùng Huy nhận định, những thành tựu đạt được của ACB trong năm 2014 đã minh chứng ACB ngày càng khắc phục những hạn chế trước đây và vươn tới sự phát triển một cách bền vững. Chúng tôi đã thành công trong việc cân bằng giữa việc tập trung xử lý các vấn đề tồn đọng và khởi động các chương trình hành động theo chiến lược phát triển mới. Chúng tôi đã ra mắt hình ảnh thương hiệu mới vào đầu năm 2015 và tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của ACB trong năm 2015.

Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc cho biết, nhìn chung năm 2014 ACB có những kết quả kinh doanh khả quan với việc đạt kế hoạch lợi nhuận đề ra. Tình hình thị trường vẫn còn nhiều thử thách, ACB sẽ tiếp tục thiết kế và cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm tiếp tục phục vụ khách hàng tốt hơn.

Việc cơ cấu tài sản của ACB tiếp tục phát triển lành mạnh hơn và nền tảng vững chắc để tạo tiền đề cho sự phát triển bên vững của ACB. Tỷ lệ an toàn vốn hiện đang ở mức rất tốt, kể cả sau khi ACB đã thực hiện chi trả cổ tức cho cổ đông cao hơn năm 2013, và mua cổ phiếu quỹ. Các vấn đề còn tồn đọng đang được xử lý một cách chặt chẽ, có hệ thống, đồng thời, bảng cân đối kế toán tiếp tục được đẩy mạnh phát triển bền vững, kỷ luật. ACB cam kết không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để đồng hành và giúp các khách hàng của ACB luôn thành công về phương diện tài chính, trở thành “Ngân hàng hàng đầu Việt Nam".

Tin, ảnh Công Thái

Tags: #ACB
Tin đọc nhiều