ACB và AIA Việt Nam hợp tác phân phối bảo hiểm

16:39 | 09/11/2015

Ngày 9/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam ký kết thỏa thuận triển khai mô hình hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (Bancassurance).

Theo thỏa thuận này, ACB sẽ triển khai tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của AIA Việt Nam trên mạng lưới hơn 346 chi nhánh, phòng giao dịch và các trung tâm khách hàng ưu tiên trên toàn quốc. Các khách hàng của ACB só thể tiếp cận sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngay tại các chi nhánh ngân hàng, đồng thời có thể sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán phí bảo hiểm định kỳ.

acb va aia viet nam hop tac phan phoi bao hiem

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ACB và AIA Việt Nam cũng sẽ góp phần nâng cao năng lực phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng của AIA Việt Nam, bên cạnh kênh phân phối là lực lượng đại lý.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho hay, sự hợp tác này sẽ góp phần đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm của AIA Việt Nam và gia tăng các hạng mục dịch vụ của ACB. “Chúng tôi tin tưởng sự kết hợp giữa thế mạnh của ACB trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và năng lực của AIA Việt Nam trong ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ mang đến nhiều tiện ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên”, ông Wayne Besant nói.

Được biết, hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng đang phát triển mạnh tại Việt Nam bởi thị trường còn rất lớn. Đây cũng là xu thế phát triển tất yếu tại các quốc gia có thị trường tài chính phát triển như: Mỹ, Châu Âu và các nước phát triển tại Châu Á…

Tin, ảnh Thanh Tân

Tags: #ACB
Tin đọc nhiều