ACCA Chuyển đổi tài chính-dịch vụ chia sẻ và thuê ngoài

12:45 | 23/04/2012

Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) vừa tổ chức hội thảo dành cho các CFO (giám đốc tài chính) nhằm chia sẻ kinh nghiệm từ các nước trong mô hình chuyển đổi tài chính - dịch vụ chia sẻ và thuê ngoài hiện nay.

Ảnh: BĐT

Theo các chuyên gia tài chính đến từ 20 tổ chức toàn cầu hàng đầu gồm: Coca Cola, Deloitte, PwC, Shell, Unilever, WPP thì đây là mô hình cung cấp các chức năng tài chính trong tương lai, và các thách thức đó là sự thiếu hụt năng lực nói chung trong toàn bộ lĩnh vực tài chính. Ông Graham Russell đến từ WPP cho rằng, trong tất cả các cuộc chuyển đổi tài chính, phần khó khăn nhất luôn là việc quản lý thay đổi.

Báo cáo cũng gợi ý rằng, duy trì tốt mối quan hệ với các đối tác thuê ngoài là quan trọng, tuy nhiên các nhà cung cấp các giải pháp tài chính b ên ngoài không phải lúc nào cũng phù hợp với nhu cầu thực sự của khách hàng, do sự khác nhau về các giá trị văn hóa, mục tiêu và phương pháp cũng như sự khác nhau về quan điểm của tốc độ chuyển đổi có thể làm nên hoặc phá vỡ sự thành công trong chương trình chuyển đổi tài chính. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi tài chính với các dịch vụ chia sẻ và thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả kinh doanh một cách lâu dài.

QUA

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều