Agribank: Bước tiến mới trên chặng đường chuyển đổi số

08:56 | 18/08/2022

Với số lượng 20 triệu khách sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản, gần 4 triệu khách hàng vay vốn, có thể khẳng định Agribank Digital là mô hình ngân hàng tự động dần thay thế các phòng giao dịch truyền thống, xe ô tô lưu động, rất phù hợp với địa bàn nông nghiệp nông thôn mà Agribank đang phục vụ, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen.

Tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng

Tại sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng” do NHNN tổ chức gần đây, Agribank đánh dấu bước tiến mới khi ra mắt mô hình ngân hàng số (Agribank Digital) với những ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn nhất hiện nay, mang đến mọi tiện ích giao dịch ngân hàng tự động.

Việc ra mắt Agribank Digital là bước đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại, hành động thiết thực của Agribank, đồng hành cùng ngành Ngân hàng thực hiện Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ, trong đó tài chính - ngân hàng được xác định là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên do có thể thay đổi nhận thức người dân nhanh nhất, tiết giảm chi phí vận hành và mang lại hiệu quả xã hội cao.

agribank buoc tien moi tren chang duong chuyen doi so
Khách hàng đang trải nghiệm dịch vụ Agribank Digital

Chị Kim Thúy (38 tuổi, Hà Nội), một khách hàng vừa trải nghiệm mở tài khoản qua Agribank Digital, vẫn không khỏi bất ngờ trước sự đột phá công nghệ của ngân hàng gắn liền với sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà. Một cỗ máy vững chắc với 2 màn hình rộng, đẹp đẽ, hiện đại là cảm nhận đầu tiên của chị Thúy khi tận mắt chứng kiến mô hình Agribank Digital được trình làng tại sự kiện. Đó cũng là điểm khác biệt rất lớn so với hàng loạt cây ATM cũ kỹ của các ngân hàng vốn vẫn còn la liệt trên những con phố.

Chưa hết, chị Thúy còn ngạc nhiên hơn khi thực sự trải nghiệm dịch vụ mở tài khoản tại đây. Đứng trước màn hình cảm ứng, tất cả việc chị Thúy cần làm là ấn chọn sản phẩm, để máy chụp căn cước công dân/chứng minh thư, chụp chân dung, lấy dấu vân tay, nhận hợp đồng mở tài khoản, ký và trả lại vào khe nhận giấy tờ trên hệ thống.

“Thay vì phải xếp hàng, lấy số ở các điểm giao dịch, đợi đến lượt để được nhân viên ngân hàng phục vụ, thậm chí phải chờ thêm cả tuần lễ quay lại nhận thẻ, với Agribank Digital tôi chỉ mất 2 - 3 phút đã có thể mở được tài khoản. Không chỉ bất ngờ mà tôi thực sự rất choáng với tốc độ quá nhanh và còn rất chính xác. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm tính năng này và thấy rất thú vị”, chị Thúy chia sẻ.

Không giống chị Thúy, Agribank là ngân hàng được anh Lê Hân (nhân viên văn phòng, Hà Nội) chọn mở tài khoản từ nhiều năm trước đó. Nhưng nay, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, anh Hân đã có thể thực hiện các giao dịch tài chính rút tiền, gửi tiền… chỉ trong chưa đầy 30 giây mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân.

“Không phải đến quầy giao dịch rút hay nộp tiền và chuyển tiền, thay vào đó có thể dùng thẻ ngân hàng để thực hiện giao dịch tại cây ATM, và đó đã là một bước tiến. Mới đây, đã có những ngân hàng tiên phong trong việc rút tiền bằng căn cước công dân, rồi đến quét mã QR. Nhưng còn tiện lợi hơn khi không cần thẻ ngân hàng, không cần căn cước công dân/chứng minh thư, thậm chí đến cả điện thoại, tôi vẫn có thể thực hiện được các giao dịch tài chính với mô hình ngân hàng số của Agribank. Tôi đã tìm hiểu dịch vụ của rất nhiều ngân hàng, hiện mới chỉ có Agribank và một ngân hàng thương mại cổ phần làm được điều này. Thực sự là đột phá quá lớn, mình thấy rất may mắn khi đã là khách hàng nhiều năm của Agribank”, anh Hân vui vẻ nói.

Sẽ là rất thiếu sót nếu như bỏ qua dịch vụ đăng ký vay vốn trên Agribank Digital. Còn nhớ có lần ông Nguyễn Danh Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Châu (Hà Tây) bày tỏ trăn trở, tuy chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km nhưng do cách biệt về giao thông, cho nên mọi hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội ở xã đảo Minh Châu còn nhiều khó khăn, đặc biệt là việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Ông Hưng cho biết, trước đây để vay được vốn làm ăn, bà con trong xã phải lặn lội cả chục cây số để đến phòng giao dịch ngân hàng đăng ký vay. Nhiều khi hồ sơ không đủ lại quay về lấy, có khi phải đi làm mấy vòng. Trong khi đó, từ “ốc đảo” Minh Châu, việc đi lại không thuận lợi, mùa nước lớn thì vô cùng vất vả. Việc vay vốn vì thế cũng bị kéo dài, ảnh hưởng tới mùa vụ và hiệu quả đầu tư của bà con.

“Bà con chỉ mong tiếp cận được những dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, tiện lợi nhất”, ông Hưng cho hay.

Đây không chỉ là mong muốn của bà con tại đây mà cũng là “tiếng lòng” của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là bà con tại những địa phương chưa có phòng giao dịch ngân hàng. Đến nay, “bài toán khó” của bà con xã Minh Châu và nhiều khách hàng khác đã có lời giải.

Giờ đây, với mô hình ngân hàng số của Agribank đặt ngay tại địa phương, khách hàng có thể đăng ký vay vốn ngay trên hệ thống này. Sau khi đăng ký thành công, khách hàng chỉ cần đến ngân hàng 1 lần để hoàn thiện thủ tục cho khoản vay. Có thể nói, đó không chỉ là sự hiện đại của công nghệ mà phía sau là sự thấu hiểu của Agribank đối với khách hàng.

Thời của những “ngân hàng không ngủ”

Theo đánh giá của NHNN và nhiều chuyên gia quốc tế, xét về ngân hàng số, Việt Nam không hề thua kém các quốc gia phát triển trên thế giới. Ngành Ngân hàng Việt Nam còn được đánh giá có tốc độ ứng dụng ngân hàng số nhanh nhất trong khu vực, cao hơn mức tăng bình quân của toàn khu vực và thậm chí cao hơn mức tăng bình quân của thị trường mới nổi.

Hiện, làn sóng chuyển đổi số rầm rộ giữa các ngân hàng kéo theo sự dịch chuyển liên tục của khách hàng, hướng về các ngân hàng có dịch vụ tốt, mang lại nhiều trải nghiệm tiện ích cho khách hàng. Chính vì vậy, Agribank không thể đứng ngoài cuộc dẫu biết rằng tập trung vào công nghệ là cuộc chơi lớn và cần sự đầu tư lớn.

Đặt ra mục tiêu chuyển đổi mô hình ngân hàng số là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững, lâu dài của ngân hàng trong xu thế hiện nay, Agribank đã liên tục ra mắt và cải tiến nhiều sản phẩm số nhằm đơn giản hóa quy trình, nâng cao tiện ích cho khách hàng. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với phương châm “Lấy người dân, khách hàng là trung tâm”, mong muốn nâng tầm trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng; đồng thời hiện thực hóa chủ trương “Agribank tốt hơn mỗi ngày” của nhà băng này.

Hiện, Agribank Digital cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận dịch vụ 24/7 như: Định danh, xác thực khách hàng bằng phương pháp sinh trắc học eKYC (khuôn mặt, vân tay); Mở tài khoản trực tuyến; Phát hành thẻ trực tuyến; Đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking; Đăng ký nhu cầu vay vốn…

Đáng chú ý, ngoài việc kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng trước đây, với Agribank Digital, khách hàng hoàn toàn yên tâm với tính năng định danh nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học, chỉ có chủ thẻ mới có quyền truy cập và sử dụng dịch vụ đã được đăng ký trước đó. Các công nghệ xác thực cùng với OTP, mã PIN sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Với số lượng 20 triệu khách sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản, gần 4 triệu khách hàng vay vốn, có thể khẳng định Agribank Digital là mô hình ngân hàng tự động dần thay thế các phòng giao dịch truyền thống, xe ô tô lưu động, rất phù hợp với địa bàn nông nghiệp nông thôn mà Agribank đang phục vụ, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen.

Hàng trăm triệu đồng chờ đón tân sinh viên

Hòa cùng không khí mùa tựu trường, nhằm khích lệ, động viên tinh thần và gửi gắm những kỳ vọng tới các bạn tân sinh viên niên khoá 2022-2023, Agribank triển khai chương trình đồng hành cùng tân sinh viên với nhiều quà tặng thiết thực với tổng trị giá lên đến 800 triệu đồng.

Cụ thể, từ ngày 15/8/2022 đến hết 30/11/2022, tất cả khách hàng là tân sinh viên năm học 2022-2023 thực hiện đăng ký mở tài khoản tiền gửi thanh toán và đăng ký dịch vụ Thẻ liên kết sinh viên/Thẻ ghi nợ nội địa hoặc một trong số các dịch vụ Mobile Banking, SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking sẽ được nhận 1 mã khách hàng. Đây cũng chính là mã dự thưởng để tham gia chương trình “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2022” với gần 1000 giải thưởng hấp dẫn, tổng giá trị lên tới 800 triệu đồng.

Các giải thưởng hết sức thiết thực như phần quà 500.000 đồng tặng vào tài khoản ngân hàng; tai nghe Bluetooth Airpods Pro 2021; máy tính xách tay Dell Latitude sẽ góp phần hỗ trợ các bạn tân sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu tại mái trường đại học. Đặc biệt, mùa tựu trường 2022-2023, Agribank dành tặng 3 suất học bổng “Sinh viên hiếu học” trao tặng bằng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng/suất. Đây cũng chính là sự động viên dành tới các bạn sinh viên để tự tin trên con đường chinh phục tương lai, tự tin khẳng định chính mình.

Bên cạnh đó, các tân sinh viên khi mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ thẻ của Agribank còn có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn với hàng trăm giải thưởng giá trị của Agribank.

Cụ thể, Chương trình “Mở tài khoản nhận quà lớn cùng Agribank” với giải đặc biệt lên tới 100 triệu đồng cùng trong thời gian từ nay đến 15/9/2022; Chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mùa hè xanh - Tăng nhanh tích lũy” với giải thưởng đặc biệt lên tới 1 tỷ đồng dành cho các khách hàng gửi tiền tiết kiệm của Agribank trong thời gian đến hết ngày 11/11/2022...

Huyền Anh

Tin đọc nhiều