Agribank Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp thu NSNN trên địa bàn TP.Đà Nẵng

10:53 | 29/07/2017

Lễ ký kết thoả thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) giữa Agribank Chi nhánh Đà Nẵng với Kho bạc Nhà nước (KBNN) quận Hải Châu và KBNN TP. Đà Nẵng vừa diễn ra vào chiều qua (28/7) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bên và lãnh đạo Cục Hải Quan, Cục Thuế và NHNN Chi nhánh Đà Nẵng.

Vietcombank hợp tác thu NSNN trên địa bàn Vĩnh Phúc và Phú Yên
Vietcombank phối hợp thu NSNN trên địa bàn thị xã Thuận An (Bình Dương)
4 ngân hàng ký kết quy chế phối hợp thu NSNN trên địa bàn TP.Cần Thơ

Theo đó, KBNN quận Hải Châu và KBNN TP. Đà Nẵng sẽ sử dụng tài khoản chuyên thu NSNN của mình mở tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Đà Nẵng để uỷ nhiệm cho ngân hàng này thực hiện thu các khoản thuế, phí, lệ phí, thu khác của NSNN và các khoản thu phạt vi phạm hành chính, thông qua cả các hình thức thu bằng chuyển khoản và tiền mặt.

agribank chi nhanh da nang phoi hop thu nsnn tren dia ban tpda nang
Lễ ký kết thoả thuận phối hợp thu NSNN giữa Agribank Chi nhánh Đà Nẵng với KBNN TP. Đà Nẵng

Trong quá trình thực hiện, các bên tham gia bao gồm cả các cơ quan thu sẽ truyền dẫn số liệu để trao đổi số phải thu, số đã thu thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung về thu NSNN trong toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Ngọc Ân, Giám đốc Agribank Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, thoả thuận phối hợp thu NSNN giữa Agribank Chi nhánh Đà Nẵng với KBNN TP.Đà Nẵng và KBNN quận Hải Châu nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân khi đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Chi nhánh đều nộp được NSNN, góp phần vào việc thực hiện cải cách hành chính trong công tác thu nộp NSNN, rút ngắn thời gian nộp thuế, giảm lượng giao dịch bằng tiền mặt, đặc biệt đa dạng hoá các hình thức nộp NSNN khi có các dịch vụ nộp qua POS, thẻ ATM, Internet Banking…

Được biết Agribank Chi nhánh Đà Nẵng hiện có 35 điểm giao dịch và 400 cán bộ nhân viên với phong cách giao dịch hiện đại cùng nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng sẽ đáp ứng yêu cầu của khách hàng là các tổ chức, cá nhân đến giao dịch và nộp NSNN. Đây là điều kiện thuận lợi và là ưu thế để thực hiện tốt thoả thuận cũng như đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

Tin và ảnh: VPMT

Tin đọc nhiều