Agribank chi nhánh Hà Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19

11:07 | 18/11/2020

Cùng vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân, tập thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank Hà Giang còn tích cực phát triển thương mại điện tử...

Qua rà soát, Agribank Hà Giang đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, lũy kế đến ngày 20/10/2020 như sau: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/TT-NHNN của NHNN cho 17 khách hàng, với số dư nợ 12.803 triệu đồng; Miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 25 khách hàng, với số dư nợ được giảm lãi 22.940 triệu đồng. Đồng thời, cho vay ưu đãi lãi suất 41 khách hàng, doanh số giải ngân cho vay ưu đãi là 244.310 triệu đồng, dư nợ cho vay ưu đãi lãi suất 135.816 triệu đồng. Số tiền lãi đã giảm cho khách hàng 421,9 triệu đồng... Tổng số lãi đã hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lũy kế đến ngày 20/10/2020 (gồm giảm lãi theo Thông tư 01, hạ lãi suất đối với dư nợ hiện hữu, cho vay ưu đãi lãi suất) là 1.375,9 triệu đồng, với 721 khách hàng.

agribank chi nhanh ha giang day manh ho tro khach hang chiu anh huong cua covid 19
Ảnh minh họa

Đặc biệt, để hỗ trợ khách hàng, Agribank Hà Giang đã thành lập Hội đồng miễn, giảm lãi, phí tại Hội sở và các chi nhánh loại II trực thuộc; Chủ động thông tin các cơ chế, chính sách liên quan đến dịch Covid-19 tới khách hàng vay vốn biết; Rà soát và làm việc với khách hàng để tư vấn các biện pháp hỗ trợ phù hợp; Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng cung cấp hồ sơ liên quan ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, thiết lập đường dây nóng tại Agribank tỉnh và các huyện để tiếp nhận thông tin xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư số 01/2020/TT-NHNN, đồng thời thông báo công khai tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Cùng vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân, tập thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank Hà Giang còn tích cực phát triển thương mại điện tử. Với phương châm “đi tắt, đón đầu”, trong những năm qua, Agribank chi nhánh Hà Giang đã hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, cung cấp các dịch vụ trên nền tảng di động, hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử phục vụ nhu cầu giao dịch điện tử của các tổ chức, cá nhân. Các dịch vụ được triển khai đồng bộ thông qua hệ thống mạng điện tử đã mang lại hiệu quả, sự tiện dụng cho các khách hàng. Tính đến nay, Agribank chi nhánh Hà Giang đã phát triển được 25 máy ATM, trong đó, Agribank Hà Giang là ngân hàng duy nhất tại tỉnh có 1 máy ATM CDM (ngoài chức năng rút tiền, giao dịch thanh toán... còn có chức năng nộp tiền mặt vào tài khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến lựa chọn kỳ hạn linh hoạt). Ngoài ra, còn có 52 thiết bị chấp nhận thẻ POS (máy quẹt thẻ để thanh toán) và 19 đơn vị đăng ký thanh toán qua QR Code (thanh toán qua ứng dụng).

Agribank Hà Giang cũng đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt như dịch vụ ngân hàng điện tử Internet Banking, E-Mobile Banking, POS, QR Code, các ví điện tử; Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt như thu tiền điện, nước, học phí, viễn thông, truyền hình, chuyển khoản nhanh trong cùng hệ thống và ngoài hệ thống, nộp thuế điện tử qua tài khoản. Đến nay, ngân hàng đã phát hành 113.981 tài khoản thẻ đang hoạt động, với 1.112 cơ quan, đơn vị thanh toán lương qua tài khoản thẻ, 11.106 khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản, gần 4.000 khách hàng thanh toán tiền nước qua tài khoản...

Theo Phó giám đốc Agribank Hà Giang Nguyễn Trung Kiên, trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng, phối hợp với nhiều công ty, đơn vị, cơ quan trong tỉnh sử dụng các dịch vụ thanh toán qua các ứng dụng điện tử của ngân hàng như phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai dịch vụ thu-chuyên trả kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanhs... Agribank Hà Giang cũng thường xuyên khai thác thông tin và kết nối khách hàng vay trên Cổng thông tin kết nối khách hàng vay tại địa chỉ http//cic.gov.vn và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect Kết nối nhu cầu vay" để kịp thời hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng của khách hàng phục vụ sản xuất kinh doanh, đời sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, là tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách của Ngân hàng Nhà nước, của Agribank đến khách hàng; tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chủ động làm việc với khách hàng để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng theo quy định của Agribank như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay ưu đãi lãi suất.

Mới đây, Agribank Chi nhánh Hà Giang phối hợp cùng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh, huyện Đoàn Quản Bạ và UBND xã Tả Ván đã trao quà hỗ trợ gồm bếp nấu ăn, chăn ấm, bạt che, và các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ ở 3 chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tả Ván huyện Quản Bạ với tổng giá trị 15,6 triệu đồng.

Thanh Thủy

Tin đọc nhiều