Agribank chi nhánh huyện Sìn Hồ tổ chức hội nghị kết nối NH-DN

14:43 | 14/08/2015

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Sìn Hồ (Lai Châu) vừa tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

agribank chi nhanh huyen sin ho to chuc hoi nghi ket noi nh dn

Theo báo cáo của Agribank huyện Sìn Hồ, đến 31/7/2015, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 194 tỷ đồng, tăng 1,79% so với cuối năm 2014; tổng dư nợ đạt 297 tỷ đồng, tăng 6,6%; cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên; nợ xấu nội bảng chiếm 0,46% tổng dư nợ. Hiện có 23 doanh nghiệp, 3 hợp tác xã còn dư nợ tín dụng tại Agribank chi nhánh với tổng dư nợ 171 tỷ đồng, giảm 3,09% so với cuối năm 2014.

Tại Hội nghị, Agribank chi nhánh huyện Sìn Hồ cam kết cho vay mới đối với 1 doanh nghiệp và 2 hợp tác xã với số vốn cam kết là 10 tỷ đồng; 2 doanh nghiệp được cam kết giảm lãi suất cho vay từ mức trên 13%/năm xuống 11%/năm với dư nợ 19,4 tỷ đồng; tăng hạn mức tín dụng cho 8 doanh nghiệp và 1 hợp tác xã.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Giàng A Tính - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao các kết quả mà Agribank huyện Sìn Hồ đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đồng thời, yêu cầu Agribank chi nhánh huyện Sìn Hồ cần tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, bám sát sự chỉ đạo của NHNN chi nhánh và Agribank chi nhánh Lai Châu trong việc triển khai các chính sách tín dụng trên địa bàn; các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực quản trị điều hành, rà soát, cơ cấu lại các khoản đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chính, xây dựng các phương án kinh doanh hiệu quả, khả thi, cân đối được nguồn trả nợ, v.v...

L.T

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều