Agribank Đăk Lăk: Hướng dịch vụ vào khách hàng mục tiêu

09:33 | 27/04/2015

Là một trong những chi nhánh NHTM có mặt sớm nhất trên địa bàn Đăk Lăk sau ngày đất nước thống nhất, những năm qua, Agribank Đăk Lăk không ngừng đầu tư hoàn thiện hạ tầng, ứng dụng công nghệ vào triển khai và cung ứng các dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Có thể nói, việc hoàn thiện các nghiệp vụ kinh doanh giúp chi nhánh bám sát mục tiêu phát triển kinh tế của Đăk Lăk, hướng sản phẩm, dịch vụ vào đối tượng khách hàng mục tiêu, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

agribank dak lak huong dich vu vao khach hang muc tieu
Agribank Đăk Lăk khẳng định được uy tín, thương hiệu đối với nhiều khách hàng lớn trên địa bàn

Trong thời gian gần đây, mức tăng trưởng nguồn vốn huy động của chi nhánh luôn đạt trên 2%/năm. Đến nay, Agribank Đăk Lăk có tổng nguồn vốn huy động hơn 6.400 tỷ đồng, chiếm hơn 27% thị phần toàn tỉnh. Đạt được kết quả đó, chính là nhờ uy tín thương hiệu, cùng với thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ nhân viên.

Ông Trần Đình Chánh, Giám đốc Agribank Đăk Lăk khẳng định, chi nhánh luôn thực hiện nghiệm túc các chỉ đạo của NHNN trong khiển khai, thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh như quản lý nguồn vốn, đầu tư tín dụng, triển khai phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại...

Đi đôi với các dịch vụ truyền thống như huy động vốn, đầu tư tín dụng cho khách hàng, chi nhánh còn chú trọng phát triển mảng dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ DN, các đơn vị quản lý Nhà nước, trường học, bệnh viện, hộ kinh doanh và khách hàng cá nhân có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Đơn cử, chi nhánh đã đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán qua thẻ của khách hàng, góp phần thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt. Agribank Đăk Lăk đã đầu tư lắp đặt 36 máy ATM và 80 máy POS, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, phân bổ ở hầu hết các khu vực đông dân cư, trung tâm thương mại của tất cả các huyện và TP. Buôn Ma Thuột. Đến nay, chi nhánh đã phát hành trên 181.000 thẻ ngân hàng các loại.

Dịch vụ kinh doanh ngoại hối cũng là một trong những dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trên địa bàn. Đến cuối năm 2014, doanh số bán ngoại tệ đạt trên 66 triệu USD, đáp ứng đủ nhu cầu ngoại tệ thanh toán cho khách hàng DN khi thanh toán tiền hàng, nhập khẩu máy móc thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh...

Với những mục tiêu cụ thể qua từng giai đoạn, chi nhánh tạo được sự chuyển biến tích cực trong hoạt động kinh doanh, doanh số các sản phẩm, dịch vụ luôn tăng trưởng cao và chiếm thị phần lớn. Agribank Đăk Lăk khẳng định được uy tín, thương hiệu đối với nhiều khách hàng lớn trên địa bàn nên được nhiều đối tác chọn làm nhà cung cấp tài chính, dịch vụ ngân hàng như: Công ty Cà phê Phước An, Công ty TNHH Đăk Man Việt Nam, Công ty cổ phần Tập Đoàn Intermex, Công ty cổ phần XNK cà phê Đức Nguyên, Công ty Cà phê Việt Đức...

Đặc biệt, VNPT Đăk Lăk đã chọn Agribank Đăk Lăk để hợp tác triển khai thanh toán phí dịch vụ viễn thông – CNTT theo các hình thức: nhờ thu tự động, thực hiện thu tiền sử dụng dịch vụ VNPT của khách hàng tại quầy, áp dụng cho tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT bằng cách cung cấp các thông tin như: số thuê bao, tên, địa chỉ, mã khách hàng; thanh toán qua tin nhắn SMS; thanh toán qua hệ thống internet banking...

Hay như, Agribank Đăk Lăk ký kết hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán hoá đơn với trường Đại học Tây Nguyên, trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Điện lực Đăk Lăk, Kho bạc Nhà nước tỉnh Đăk Lăk...

Song song với nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, Agribank Đăk Lăk còn đa dạng các hình thức chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, nhu cầu của từng DN về vốn, chất lượng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, chi nhánh còn cố gắng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ đối với khách hàng... Từ đó, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc về chất lượng tín dụng để cùng nhau xử lý đạt hiệu quả an toàn trong hoạt động kinh doanh...

Bên cạnh việc tập trung phát triển nguồn nhân lực, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, nhân viên phù hợp với năng lực, đúng người, đúng việc, Agribank Đăk Lăk còn không ngừng hiện đại hóa hệ thống công nghệ, phát triển các tiện ích ngân hàng điện tử; sản phẩm, dịch vụ thanh toán qua SMS banking, Phone banking, Internet Banking..., tạo nhiều sự lựa chọn và mạng lại hiệu quả cho khách hàng...

Có thể nói, với việc nỗ lực hoàn thiện các nghiệp vụ kinh doanh theo định hướng phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ, qua gần 40 năm có mặt tại địa phương, Agribank Đăk Lăk đã và đang là “người trợ thủ” đắc lực và tin cậy trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Chí Thiện

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều