Agribank Hà Tĩnh II: Khẳng định vị thế vững vàng

08:21 | 17/11/2021

Không chỉ chiếm vị trí “top” đầu trong huy động vốn và dư nợ tín dụng, Agribank Hà Tĩnh II còn “liên tục ghi danh” trong hoạt động gắn kết cộng đồng, an sinh xã hội.

Chiến lược kinh doanh hiệu quả

Được chia tách và thành lập từ ngày 01/11/2018, thừa hưởng những giá trị truyền thống, nền tảng tốt đẹp của Agribank, sau thời gian 3 năm kiến tạo (01/11/2018 – 01/11/2021), với chiến lược kinh doanh bài bản, hệ thống dịch vụ tiện ích, đội ngũ gần 300 cán bộ, công nhân viên năng động, sáng tạo có sức trẻ cùng với sự nhiệt huyết, đoàn kết, Agribank Hà Tĩnh II đã có những bước đi vững chắc với những thành tích nổi bật. Những con số hết sức ấn tượng, có nhiều bước đột phá trong tăng trưởng, khẳng định sự kiên định của một thương hiệu gắn với sứ mệnh nông nghiệp, nông dân, nông thôn, luôn tiên phong, chủ lực cung ứng tín dụng, sản phẩm dịch vụ tiện ích cho nền kinh tế.

Từ việc làm tốt công tác huy động nguồn vốn, tăng trưởng tín dụng, thực hiện tốt sứ mệnh trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà, Agribank Hà Tĩnh II thường xuyên đẩy mạnh công tác quảng bá, nhận diện thương hiệu nhằm không ngừng nâng cao vị thế, thương hiệu Agribank Hà Tĩnh II trên địa bàn và khu vực.

agribank ha tinh ii khang dinh vi the vung vang
Agribank Hà Tĩnh II luôn tiên phong trong công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, luôn hướng tới cuộc sống vì cộng đồng

Ngay sau khi thành lập, Ban lãnh đạo Agribank Hà Tĩnh II bắt tay ngay vào việc củng cố tổ chức bộ máy, đào tạo nghiệp vụ, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đưa ra nhiều giải pháp kích cầu thu hút khách hàng. Trong thời gian ngắn vừa củng cố tổ chức vừa đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, Agribank Hà Tĩnh II đã có cuộc bứt phá ngoạn mục vươn lên trở thành ngân hàng vừa có quy mô lớn, vừa có tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, liên tiếp đứng top đầu các chi nhánh có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống Agribank.

Lấy nông nghiệp, nông thôn, nông dân làm mục tiêu, Agribank Hà Tĩnh II đã trở thành người bạn thân thiết, gần gũi của người dân và các thành phần kinh tế, không ngừng thúc đẩy xã hội phát triển. Về công tác huy động vốn, để tăng trưởng nguồn vốn, Agribank Hà Tĩnh II đã đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách hàng, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới trong phương pháp chỉ đạo điều hành, phong cách giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hiện đại hóa công nghệ, thực hiện giao khoán cụ thể đến Giám đốc chi nhánh loại II và từng người lao động nhờ vậy nguồn vốn Agribank Hà Tĩnh II thời gian qua thường xuyên ổn định và tăng trưởng cao.

Tính đến thời điểm 31/10/2021, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Hà Tĩnh II đạt 10.612 tỷ đồng, tăng 4.543 tỷ đồng, tốc độ tăng 174,86% so với thời điểm thành lập, chiếm 13% thị phần nguồn vốn các ngân hàng trên địa bàn. Đây là nguồn vốn ổn định, vững chắc tạo tiền đề cho mở rộng công tác tín dụng.

Bám sát các cơ chế, chính sách tín dụng của Trung ương, của tỉnh và mục tiêu phát triển của địa phương, Agribank Hà Tĩnh II đã có bước đột phá trong tăng trưởng dư nợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng vốn đầu tư của Agribank Hà Tĩnh II đã góp phần chuyển đổi mô hình kinh tế, phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực, nâng cao giá trị gia tăng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động ở thị trường nông thôn, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới. Sau 3 năm đi vào hoạt động, đến nay Agribank Hà Tĩnh II đã có gần 40.000 khách hàng vay vốn với tổng dư nợ đạt 9.861 tỷ đồng, tăng 4.061 tỷ đồng, tốc độ tăng 167% so với thời điểm thành lập, chiếm 15% thị phần tổng dư nợ các ngân hàng trên địa bàn, tỷ trọng dư nợ trung, dài hạn chiếm 32,2%/tổng dư nợ. Tổng nguồn vốn đầu tư cho tam nông của Agribank Hà Tĩnh II chiếm 92 %/tổng dư nợ cho vay nền kinh tế.

Trong 2 năm 2020-2021, nhằm góp phần, chia sẻ khó khăn với người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong thời điểm ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid-19, Agribank Hà Tĩnh II cũng “tung” ra nhiều gói tín dụng cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng như năm 2020 triển khai gói tín dụng quy mô 300 tỷ đồng lãi suất 5%/năm trong 3 tháng kể từ ngày giải ngân áp dụng đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; tháng 3/2021 chi nhánh triển khai gói tín dụng quy mô 500 tỷ đồng lãi suất 6%/năm trong 3 tháng đầu kể từ ngày giải ngân; gói tín dụng quy mô 100.000 tỷ đồng từ tháng 6/2021 đến nay lãi suất ưu đãi 4,5%/năm trong 6 tháng đầu kể từ ngày giải ngân đối với khách hàng là cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm hỗ trợ người dân khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng tạo điều kiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, đồng thời giảm 10% lãi suất/năm đối với 40.000 khách hàng có dư nợ tại thời điểm 15/07/2021 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mức hỗ trợ giảm lãi đến 31/12/2021 cho khách hàng là 35 tỷ đồng.

Bên cạnh việc mở rộng dư nợ, Agribank Hà Tĩnh II luôn quan tâm, chú trọng đến nâng cao chất lượng tín dụng, đến 31/10/2021, tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,63%/tổng dư nợ. Song song với việc mở rộng tín dụng, Agribank Hà Tĩnh II cũng thường xuyên quan tâm đến chất lượng và chú trọng mở rộng các sản phẩm dịch vụ tiện ích như thẻ ATM, chuyển tiền nhanh, dịch vụ E-banking và các dịch vụ về bảo hiểm, dịch vụ thu hộ tiền điện, tiền nước, viễn thông. Kết quả tổng thu phí dịch vụ ngoài tín dụng đến ngày 31/10/2021 đạt 33,5 tỷ đồng, thu dịch vụ tăng trưởng mạnh qua các năm, năm sau cao hơn năm trước, chiếm tỷ trọng 3,5% trong tổng thu. Đặc biệt, từ tháng 9/2019 đến tháng 9/2020, Agribank Hà Tĩnh II đã triển khai thành công đề án thí điểm về phát triển thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn với mức cho vay thấu chi qua thẻ là 30 triệu đồng đối với khách hàng cá nhân cư trú trên địa bàn nông thôn, đây là bước tiến trong chiến dịch thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn. Agribank Hà Tĩnh II đã triển khai thí điểm đề án trên địa bàn 6 huyện, thị xã với 2.183 thẻ được phát hành, tổng hạn mức thấu chi được cấp là 14,5 tỷ đồng...

Sau 3 năm thành lập, với nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức. Agribank Hà Tĩnh II luôn xác định mục tiêu phát triển bền vững là tăng cường mở rộng kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động nên những năm qua các chỉ tiêu về hoạt động kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao, hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Có được kết quả như trên đó là sự tích lũy của cả quá trình hoạt động kinh doanh suốt hơn 33 năm qua của hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ nhân viên qua các thời kỳ, phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ nhiệt tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và NHNN tỉnh Hà Tĩnh; sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với hội nông dân, hội phụ nữ trong công tác triển khai cho vay qua tổ, cung ứng vốn cho thị trường nông nghiệp, nông thôn. Và một nhân tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của Agribank Hà Tĩnh II chính là sự tin tưởng, ủng hộ, niềm tin mà trên 160 ngàn khách hàng thân thiết đã dành cho chi nhánh trong suốt thời gian qua.

Phát huy trách nhiệm xã hội - Hướng tới cuộc sống vì cộng đồng

Không chỉ chiếm vị trí “top” đầu trong huy động vốn và dư nợ tín dụng, Agribank Hà Tĩnh II còn “liên tục ghi danh” trong hoạt động gắn kết cộng đồng, an sinh xã hội. Trong thời gian qua, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ hoạt động kinh doanh hiệu quả, có các chính sách hỗ trợ cho vay vốn hộ nghèo, hộ gia đình chính sách phục vụ cho lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ban lãnh đạo và công đoàn cơ sở Agribank Hà Tĩnh II cũng ý thức được rằng việc thực hiện trách nhiệm xã hội, hướng tới cộng đồng cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của chi nhánh.

Trong 3 năm hoạt động, Agribank Hà Tĩnh II đã đóng góp hơn 32 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hàng nghìn người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt hay những chiến sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 được sẻ chia, động viên từ sự đồng hành máu thịt, những mái nhà tình nghĩa, công trình cơ sở hạ tầng mang tên Agribank Hà Tĩnh II được xây dựng trên mọi miền quê hương... Hơn 1.500 người nghèo Hà Tĩnh sẽ không thể quên được cái tết “Vì người nghèo” đầm ấm trong dịp đầu xuân năm mới với nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng, đầy yêu thương và trân trọng.

Sau trận lũ lịch sử hồi tháng 10/2020, Agribank Hà Tĩnh II đã trao bò giống cho 35 hộ gia đình khó khăn ở huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Thành phố Hà Tĩnh… Tất cả nghĩa cử cao đẹp ấy không chỉ khắc sâu hình ảnh thương hiệu mà còn là văn hóa và truyền thống của một ngân hàng vì nhân dân. Với những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp to lớn của Agribank Hà Tĩnh II trong những năm qua, Agribank Hà Tĩnh II đã được Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Agribank Việt Nam tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý được vinh dự nhận cờ thi đua của Thống đốc NHNN Việt Nam về thành tích xuất sắc, dẫn đầu thi đua ngành Ngân hàng năm 2019, trở thành đơn vị duy nhất trong khối Tài chính – Ngân hàng được UBND tỉnh Hà Tĩnh vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu” năm 2019…

Trong những năm tiếp theo, Agribank Hà Tĩnh II đang đứng trước cơ hội đầu tư lớn song thách thức đang chờ đợi phía trước còn nhiều, đó là nguồn lực con người, công nghệ 4.0, áp lực cạnh tranh, ảnh hưởng của tình hình thiên tai, dịch bệnh… đặc biệt đang chuẩn bị hành trang để cổ phần hóa theo Quyết định 58 của Thủ tướng Chính phủ và Agribank. Với sứ mệnh là NHTM, tập thể Agribank Hà Tĩnh II sẽ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng lợi thế, viết tiếp nhiều thành tích vào trang sử vẻ vang của Ngành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra và tiếp tục đồng hành cùng tam nông, lớn mạnh cùng kinh tế đất nước.

Lê Phương

Tin đọc nhiều