Agribank Hòa Bình: Cộng hưởng quyền lợi cho khách hàng từ dịch vụ

10:52 | 19/07/2019

Không chỉ giữ vững một trụ cột cung ứng vốn cho người dân và doanh nghiệp khu vực nông nghiệp nông thôn, trong vận động không ngừng của hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển của công nghệ, Agribank Chi nhánh Hòa Bình đã coi phát triển sản phẩm dịch vụ là một xu hướng tất yếu để cộng hưởng gia tăng giá trị, và bảo an cho khách hàng.

Thêm đai an toàn cho tín dụng

Mới cuối tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Hà Nội (ABIC Hà Nội) phối hợp với Agribank Hòa Bình và Chi nhánh huyện Lạc Thủy chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho 4 gia đình có địa chỉ tại huyện Lạc Thủy với tổng số tiền lên đến trên 700 triệu đồng. Trong đó đã chi trả gần 102 triệu đồng cho gia đình ông Đinh Văn Mạnh, ở xã Thanh Nông; 201 triệu đồng cho gia đình bà Vũ Thị Nga, thị trấn Chi Nê; gần 204 triệu đồng cho gia đình ông Ngô Văn Chính, xã An Bình và gần 206 triệu đồng cho gia đình ông Phan Tiến Hồng, ở xã Khoan Dụ.

agribank hoa binh cong huong quyen loi cho khach hang tu dich vu
ABIC Hà Nội phối hợp với Agribank Hòa Bình và Chi nhánh huyện Lạc Thủy chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho 4 gia đình với tổng số tiền lên đến trên 700 triệu đồng

Đây là 4 gia đình trước đó đã có người vay vốn tại Agribank Lạc Thủy và tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng. Tuy nhiên, những người đứng tên vay vốn không may qua đời. Vì vậy, thực hiện đúng các cam kết, ABIC Hà Nội đã nỗ lực tối đa để chia sẻ kịp thời những khó khăn với khách hàng thông qua công tác chi trả bồi thường nhanh chóng, thuận tiện và thỏa đáng. Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ trong những năm qua ABIC Hà Nội đã chi trả bồi thường lũy kế lên đến gần 2,4 tỷ đồng cho khách hàng tại Agribank Lạc Thuỷ.

Trên toàn địa bàn tỉnh Hòa Bình, năm 2018, phòng Kinh doanh khu vực tỉnh Hòa Bình - ABIC Chi nhánh Hà Nội đã chi trả trên 11,1 tỷ đồng cho các khách hàng. Còn với tổng thể Agribank Hòa Bình, trong 5 tháng đầu năm 2019, ABIC Hà Nội đã chi trả số tiền bảo hiểm lên đến gần 6 tỷ đồng cho các khách hàng vay vốn và mua các sản phẩm bảo hiểm của ABIC.

Thực tế này càng cho thấy ý nghĩa của lồng ghép bán chéo các chương trình bảo hiểm và cung ứng sản phẩm liên kết Bảo hiểm - Ngân hàng mà Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã mở rộng triển khai trong những năm qua. Đặc biệt với khu vực nông nghiệp, nông thôn như Hòa Bình, dễ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, người dân vốn vẫn nhọc nhằn với ruộng vườn để mưu sinh, những sản phẩm bảo hiểm tín dụng đã giúp người dân và gia đình họ vơi bớt gánh nặng kinh tế khi rủi ro xảy ra, có điều kiện tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Đây cũng là tâm huyết mà những cán bộ Agribank Hòa Bình đã dầy công tuyên tuyền để người dân hiểu, đồng thời vận động khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm.

Qua 11 năm ký kết Hợp đồng Tổng đại lý khai thác bảo hiểm với ABIC Hà Nội, đến nay đã có thể khẳng định dịch vụ liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm dưới hình thức “bán chéo” thông qua cấp tín dụng là bước đi đúng, góp phần không nhỏ trong việc bảo toàn vốn vay của Agribank và cải thiện nguồn thu dịch vụ cho chi nhánh, đặc biệt là hỗ trợ khách hàng. Từ mức doanh thu khiêm tốn 5,44 tỷ đồng năm 2010, đến cuối 2018, doanh thu bảo hiểm của chi nhánh đã đạt 39,62 tỷ đồng, chiếm 20% tổng doanh thu dịch vụ của chi nhánh.

Tính đến 30/6/2019, doanh thu Bảo hiểm tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình đạt 20.203 triệu đồng, tăng 1.362 triệu đồng so cùng kỳ năm trước. Trong đó thu Bảo hiểm Bảo an tín dụng 16.321 triệu đồng, tăng 803 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Agribank Hòa Bình luôn được ABIC đánh giá là một trong những Tổng đại lý có doanh thu cao, khai thác tốt tiềm năng tại địa phương và liên tục đạt được nhiều giải thưởng thi đua do ABIC phát động. Như năm 2018: Giải nhất doanh thu, Nhất tiềm năng hộ sản xuất và chăn nuôi, Nhất khai thác sản phẩm mới; 3 chi nhánh loại II được tặng thưởng trong chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Việc triển khai dịch vụ bảo hiểm này càng đậm tính nhân văn với các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người dân địa phương trích từ nguồn thu bảo hiểm mà Agribank Hòa Bình và ABIC thực hiện trong những năm qua, như tặng bò, sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Như đầu tháng 3/2019 vừa qua, ABIC Chi nhánh Hà Nội đã bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Trương Thị Hiện, sinh năm 1978, địa chỉ xóm Đăng, xã Đa Phúc (huyện Yên Thủy) với tổng giá trị tài trợ là 40 triệu đồng. Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đa Phúc, những năm qua các thành viên trong gia đình sống trong căn nhà dột nát. Chị Hiện sống cùng chị gái mất sức lao động và một con gái đang học lớp 7, bản thân sức khỏe chị Hiện rất yếu không có khả năng lao động nặng.

agribank hoa binh cong huong quyen loi cho khach hang tu dich vu
Đại diện ABIC Hà Nội cùng lãnh đạo chính quyền địa phương, Agribank Hòa Bình bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Trương Thị Hiện (xóm Đăng, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy)

Cộng hưởng nhiều dịch vụ hiện đại

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng với sự phát triển vượt trội của công nghệ, Agribank Chi nhánh Hòa Bình càng thêm đặc biệt chú trọng tới việc cung ứng dịch vụ ngân hàng bên cạnh các sản phẩm tín dụng nhằm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của người dân. Bên cạnh dịch vụ bảo hiểm, chi nhánh đã mở rộng việc triển khai các dịch vụ thanh toán, kiều hối, Mobile Banking, thẻ và ngân quỹ.

Theo đó, số thẻ đã phát hành 6 tháng đầu năm 2019 (cả phát hành mới và phát hành lại) đạt 14.181 thẻ, đưa tổng số thẻ đang hoạt động lên 63.970 thẻ, tăng 8.402 thẻ (tăng 15%) so cùng kỳ năm trước; số dư tài khoản thẻ 466 tỷ đồng, bình quân 1 thẻ là 4,8 triệu đồng. Dư nợ cho vay thấu chi đạt 339,78 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm trước. Dư nợ thẻ tín dụng đạt 1.611 triệu đồng, tăng 9% so cùng kỳ năm trước.

Hiện chi nhánh đã thực hiện trả lương cho 1.042 đơn vị, tạo cơ hội để mở ra các dịch vụ ngân hàng hiện đại như SMS, Internet Banking, thấu chi, thu hộ... Thu phí dịch vụ thẻ đạt 2.546 triệu đồng, tăng 39% so cùng kỳ năm trước.

Dịch vụ Mobile Banking cũng ghi nhận những bứt phá mới trong 6 tháng đầu năm 2019 với 30.805 khách hàng đang sử dụng, trong đó 12.972 khách hàng tiền vay và 17.833 khách hàng tiền gửi. Thu phí dịch vụ đạt 3.299 triệu đồng, tăng 42% so cùng kỳ năm trước, đạt 59% kế hoạch Agribank giao.

Những thông số này đã góp phần đưa tổng thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2019 đạt 20,3 tỷ đồng, tăng 3.084 triệu đồng so cùng kỳ năm trước. Trong đó thanh toán trong nước tăng (+2.158 triệu đồng), dịch vụ Mobile tăng (+980 triệu đồng), dịch vụ thẻ tăng (+720 triệu đồng), dịch vụ bảo hiểm tăng (+127 triệu đồng), thanh toán quốc tế tăng (+72 triệu đồng), dịch vụ ngân quỹ tăng (+70 triệu đồng).

Giám đốc Agibank Chi nhánh tỉnh Hòa Bình Phạm Kiên Cường cho biết, đây là kết quả của việc Chi nhánh đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề án phát triển sản phẩm dịch vụ với việc cải tiến khâu tiếp thị, bán chéo sản phẩm, chủ động tiếp cận khách hàng để giới thiệu, hướng dẫn về sản phẩm nhằm duy trì và mở rộng khách hàng. Các cơ chế thúc đẩy phát triển sản phẩm dịch vụ được xây dựng và triển khai đến từng chi nhánh và người lao động, như giao chỉ tiêu kế hoạch khai thác sản phẩm dịch vụ cho các chi nhánh và người lao động, định hướng cụ thể vào từng nhóm dịch vụ và đối tượng khách hàng, khai thác triệt để khách hàng tiềm năng... Trong đó tập trung vào những sản phẩm còn nhiều tiềm năng, có khả năng thu hút nguồn vốn và thu phí dịch vụ nhưng chưa được khai thác triệt để, như dịch vụ Mobile Banking và Bảo hiểm cho khách hàng vay vốn...

Chi nhánh cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phát triển sản phẩm dịch vụ các cấp, nắm bắt tình hình khách hàng để có giải pháp cụ thể. Riêng lĩnh vực bảo hiểm, Agribank Hòa Bình thường xuyên phối hợp tốt với ABIC khắc phục những tồn tại trong công tác chăm sóc sau bán hàng, góp phần củng cố lòng tin của khách hàng với sản phẩm bảo hiểm.

Để gia tăng thêm tính thực thi, Chi nhánh đã đưa việc phát triển sản phẩm dịch vụ trở thành một tiêu chí trong cơ sở xét lương thù lao V2 và bình xét thi đua cuối năm. Cũng như có cơ chế khen thưởng động viên kịp thời đối với các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác khai thác Bảo hiểm.

Hiện chi nhánh đã triển khai thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới theo chỉ đạo của Agribank trung ương, mở rộng thêm nhiều tiện ích, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đảm bảo duy trì được khả năng cạnh tranh (Tiền gửi trực tuyến, Thanh toán mã code QRPAY, Ví điện tử Momo, MOCA...). Chất lượng sản phẩm dịch vụ không ngừng được nâng lên, các khiếu nại của khách hàng về sản phẩm được giải quyết kịp thời thỏa đáng, từ đó gia tăng niềm tin của khách hàng với Ngân hàng. Đây sẽ là những nền tảng để Agribank Hòa Bình tiếp tục có những bước chuyển mới trong công tác phát triển sản phẩm dịch vụ không chỉ trong 6 tháng cuối năm mà cho những năm tiếp theo, thực hiện mục tiêu hiện đại hóa ngân hàng, cùng người dân hội nhập kinh tế.

Phương Lâm

Tin đọc nhiều