Agribank Sài Gòn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra

18:07 | 19/02/2022

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Huy Trinh, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Sài Gòn (Agribank Sài Gòn) tại Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2021, triển khai nhiệm vụ kinh doanh và Hội nghị Người lao động năm 2022 diễn ra ngày 19/2/2022.

agribank sai gon phan dau hoan thanh xuat sac cac muc tieu de ra

”Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu giai đoạn 2022-2024. Bám sát tình hình theo Chỉ thị 01 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành ngày 13/1/2022, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 01 của Hội đồng thành viên Agribank ban hành ngày 17/1/2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc và sự đồng thuận của người lao động, Agribank Sài Gòn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và giải pháp đã đề ra”, ông Trinh phát biểu.

Được biết, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế và của ngành Ngân hàng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Agribank chi nhánh Sài Gòn đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của Agribank cùng toàn thể người lao động chủ động, quyết liệt, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, phù hợp nhằm mục tiêu ổn định hoạt kinh doanh của chi nhánh. Đến thời điểm 31/12/2021, chi nhánh đã hoàn thành 3/6 chỉ tiêu Trụ sở chính giao, đây là thành tích đáng ghi nhận của tập thể trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt là các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch như địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trong đó, về công tác huy động vốn, thực hiện chỉ đạo, định hướng của Agribank, trong năm chi nhánh có 2 lần điều chỉnh lãi suất niêm yết, 4 lần điều chỉnh lãi suất lũy tiến theo số dư. Nguồn vốn duy trì ổn định nhờ chính sách chăm sóc khách hàng, mức độ tín nhiệm của khách hàng đối với thương hiệu, đảm bảo hiệu quả thừa vốn để cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh. Chỉ tiêu huy động vốn đạt 100% kế hoạch bình quân năm 2021. Chi nhánh đã quyết liệt chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp nhằm đạt được các mục tiêu và kế hoạch đặt ra, đưa tổng dư nợ tăng 3,3%, đạt 116% kế hoạch năm. Công tác thanh toán ổn định, đảm bảo chính xác, kịp thời đáp ứng yêu cầu phục vụ tốt khách hàng...

Năm qua dù tác động của dịch bệnh, việc làm và thu nhập của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng Agribank liên tục bám sát, triển khai chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước để góp phần ổn định, tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế. Theo đó, Đảng ủy, Ban giám đốc đã có những chỉ đạo kịp thời, sâu sát cùng với tập thể cán bộ, nhân viên của chi nhánh đã thực hiện hoàn thành 3 chỉ tiêu Trụ sở chính giao năm 2021.

agribank sai gon phan dau hoan thanh xuat sac cac muc tieu de ra

Agribank Sài Gòn luôn duy trì tốt mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác khách hàng như: Tổng công ty Dầu Việt Nam; Tổng công ty Điện lực Miền Nam; Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Khí Việt Nam; Tổng công ty Phân bón hóa chất dầu khí; Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt nam; Tổng công ty Điện lực TP.HCM... nhằm duy trì số dư tiền gửi có kỳ hạn tại chi nhánh.

Đặc biệt, chi nhánh tiếp tục tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng trong điều kiện dịch bệnh, tập trung cho sản xuất kinh doanh, tích cực hỗ trợ khách hàng khắc phục ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, khôi phục và phát triển kinh doanh.

Vì vậy, nhằm phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Agribank Sài Gòn xây dựng và thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 theo đúng định hướng của Agribank, tạo nền tảng cho việc thực hiện đề án tái cơ cấu của chi nhánh giai đoạn 2022-2024. Tập trung tối đa mọi nguồn lực giữ vững thị phần, đẩy mạnh công tác huy động vốn, tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng, xử lý nợ xấu, nâng cao năng suất lao động, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ, tăng cường ứng dụng thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại và phong cách giao dịch chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên, đưa chi nhánh phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững, đảo đảm đời sống của cán bộ nhân viên theo đúng quy định nhà nước và Agribank.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều