Agribank Sóng Thần: Bạn đồng hành tin cậy của DN

09:50 | 27/07/2015

Hoạt động trên địa bàn thị xã Dĩ An - “trái tim” công nghiệp của tỉnh Bình Dương, đồng thời cũng là điểm đến của nhiều NH khiến Agribank Chi nhánh Sóng Thần luôn phải chịu sức ép cạnh tranh khốc liệt. 

agribank song than ban dong hanh tin cay cua dn

Dẫu vậy, vượt lên mọi khó khăn, Chi nhánh vẫn kiên trì bám trụ địa bàn, kịp thời cung ứng vốn hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển. Số lượng khách hàng DN của Chi nhánh ngày càng tăng trưởng bền vững. Điều gì đã giúp một chi nhánh NH non trẻ như Agribank Chi nhánh Sóng Thần chiếm lĩnh thị phần một cách nhanh chóng như vậy?

Ông Phạm Hoàng Cung, Giám đốc DN Thành Đô, một khách hàng của Agribank Sóng Thần cho rằng, đó là vì NH luôn đồng hành, chia sẻ và kịp thời hỗ trợ DN vượt qua khó khăn. Ông Cung nhớ lại, đầu năm 2012, khi tình hình kinh tế trong nước rơi vào tình trạng khó khăn sâu, ảnh hưởng tới nhiều DN, trong đó có DN Thành Đô, Ban giám đốc Agribank Sóng Thần đã chủ động mời lãnh đạo DN đến hỏi thăm về tình hình sản xuất kinh doanh.

Sau khi nghe chúng tôi trình bày, Ban giám đốc Agribank Sóng Thần đã quyết định giãn nợ, giảm lãi suất cho DN Thành Đô. Nhờ vậy, chúng tôi có điều kiện để duy trì sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng sức cạnh tranh, vượt qua khó khăn.

Không chỉ có DN Thành Đô, rất nhiều DN khác trên địa bàn gặp khó khăn, sản xuất rơi vào tình trạng đình đốn do ảnh hưởng chung của kinh tế đã được Agribank Sóng Thần tích cực vào cuộc, giúp DN vượt qua “cửa tử” với nhiều giải pháp kịp thời như: chính sách linh hoạt về điều kiện vay vốn, giảm lãi suất cho vay.

Bên cạnh đó, Agribank Sóng Thần cũng cam kết cấp tín dụng ưu đãi và sẵn sàng tư vấn miễn phí cho các khách hàng vay vốn tại Chi nhánh… Lãnh đạo Agribank Sóng Thần chia sẻ thêm: vào giữa năm 2014, khi một số DN nước ngoài gặp khó khăn do thiệt hại trong các vụ quấy phá tại tỉnh Bình Dương, Agribank Sóng Thần đã kịp thời động viên, xem xét hỗ trợ tài chính cho 32 khách hàng DN.

Nhớ lại thời điểm khó khăn đó, Jason Chen, Giám đốc Công ty TNHH Vượng Tuế (DN 100% vốn Đài Loan tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên) xúc động kể: Vượng Tuế là một trong số các công ty bị phá hoại tài sản, tuy nhiên nhờ Agribank chi nhánh Sóng Thần hỗ trợ kịp thời về vốn, công ty đã xây lại khu văn phòng mới, tạm nhập về một số nguyên, vật liệu để sản xuất kịp đơn hàng.

Chưa hết, chi nhánh còn giảm lãi suất các khoản cho vay cũ, tiếp tục giải ngân khoản vay mới với lãi vay ưu đãi. Không những thế, NH đã tặng công ty ông một số laptop, máy in, máy fax…

Sự tận tuỵ, gắn bó, thuỷ chung là lý do Agribank Sóng Thần trở thành đối tác tin cậy của nhiều DN trong và ngoài nước. Trong đó có những công ty lớn luôn gắn bó với Agribank Sóng Thần từ ngày thành lập như Uni President, Co-win Fasteners VN, Tiger Alwin, Sung Hyun Vina, Song Tain, VLXD Hạ Long…

Đáp lại sự tin tưởng của NH, khách hàng rất có trách nhiệm trong sử dụng vốn, cùng với quản lý rủi ro chặt chẽ… Do đó hoạt động tín dụng của Chi nhánh khá hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức dưới 1% tổng dư nợ và là một trong những chi nhánh được Agribank Trung ương đánh giá có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống.

Chia sẻ “bí quyết” để vừa đồng hành cùng khách hàng, vừa khống chế được nợ xấu ở mức dưới 1%, Giám đốc Agribank Sóng Thần Phạm Thị Kim Nga khiêm tốn nói, lợi thế của Chi nhánh là có bề dày gắn bó với khách hàng trên địa bàn. Đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ, năng động, thường xuyên được trau dồi về nghiệp vụ, nâng cao trình độ phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, trên hết sự thành công của Chi nhánh vẫn là từ sự đoàn kết, thống nhất trong toàn thể cán bộ - nhân viên.

Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, bà Nga cho biết trong bối cảnh hội nhập, Chi nhánh phấn đấu cung cấp các sản phẩm tài chính và dịch vụ NH hiện đại, hiệu quả; tăng độ bao phủ cho các loại hình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ.

Cùng với đó, Chi nhánh tiếp tục chú trọng đến chất lượng tín dụng đối với cả khoản đã giải ngân và những khoản vay mới. Agribank Sóng Thần sẽ nâng cao công tác quản trị, đặc biệt là quản trị rủi ro, kiểm soát nợ xấu để tiếp tục đồng hành cùng DN trong tiến trình hội nhập và phát triển…

Bình Dương

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều