Agribank tạo dấu ấn qua hoạt động thu ngân sách Nhà nước

15:46 | 20/05/2015

Agribank là NH dẫn đầu có số điểm thu ngân sách Nhà nước nhiều nhất với cách thức triển khai hiệu quả và tốc độ nhanh nhất.

Theo Agribank, kể từ khi NH ký thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan vào tháng 9/2009, đến 30/4/2015, Agribank triển khai thu NSNN đạt được những con số rất khả quan: 21.102.155 món thu với 490.882 tỷ đồng thực hiện ở 1.214 điểm thu tại 532 chi nhánh trên cả nước.

Với kết quả này, Agribank là NH dẫn đầu có số điểm thu NSNN nhiều nhất với cách thức triển khai hiệu quả và tốc độ nhanh nhất.

agribank tao dau an qua hoat dong thu ngan sach nha nuoc
Ảnh minh họa

Các chi nhánh triển khai thu NSNN hiệu quả gồm: Agribank Chi nhánh Hà Nội, chi nhánh Hoàng Mai, chi nhánh Hoàng Quốc Việt, chi nhánh Đông Sài Gòn, chi nhánh Bến Cát, chi nhánh Thuận An, chi nhánh Dĩ An… và nhiều chi nhánh khác trong hệ thống.

Có thể nói, triển khai thu NSNN qua NH là một trong những bước tiến trong việc cải cách thủ tục hành chính, giúp người nộp thuế tiết kiệm được chi phí, thời gian. Thông qua giao dịch tại NH, người nộp thuế sẽ được tiếp cận với các dịch vụ NH và được hưởng chính sách chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Nhận thức rõ những lợi ích trên đồng thời phát huy mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước, Agribank đã mở rộng nhiều điểm giao dịch tại các địa bàn trong cả nước, thực hiện thu nộp thuế. Theo đó, đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách, đồng thời giúp cho cơ quan quản lý thuế có thể quản lý các khoản nộp NSNN, tuân thủ các quy định pháp luật.

Để triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử hiệu quả, Agribank đã tổ chức đào tạo, tập huấn đến các chi nhánh trên toàn hệ thống về triển khai dịch vụ. Cùng với đó phối hợp với Tổng cục Thuế tích cực tuyên truyền, quảng cáo dịch vụ đến người nộp thuế. Agribank cũng hỗ trợ Tổng cục Thuế và các Cục thuế, Chi cục Thuế đôn đốc vận động người nộp thuế hoàn thành thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử và phối hợp cùng Tổng cục Thuế xử lý các vướng mắc liên quan đến nghiệp vụ nộp thuế điện tử trong quá trình triển khai...

Tuy thời gian triển khai chưa lâu, đến nay dịch vụ Nộp thuế điện tử đã được Agribank triển khai đến 63 tỉnh thành phố trên toàn hệ thống Agribank, hiện có 15.566 DN đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua Agribank tại cổng thông tin Tổng Cục thuế và có 8.864 DN đăng ký thành công dịch vụ tại Agribank. Các chi nhánh triển khai hiệu quả gồm có Agribank chi nhánh TP. Vinh, Agribank chi nhánh huyện Diễn Châu, Agribank chi nhánh Hà Nội…

Có thể nói với việc phối hợp triển khai thu NSNN qua NH, cũng như đẩy nhanh quá trình triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử, Agribank cùng các cơ quan quản lý nhà nước đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa và hiện đại hóa, chung tay cùng Chính phủ thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý NSNN, thực hiện thành công việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, thực hiện mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 nhằm hướng đến xây dựng nền tài chính minh bạch và hiện đại. Đồng thời cũng là cam kết của Agribank trong việc cung cấp các sản phẩm tiện ích đến với khách hàng, khẳng định vị thế của một định chế tài chính lớn nhất Việt Nam.

Viết Chung

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều