Agribank trở thành thành viên chính thức của Eurogiro Community

10:53 | 03/02/2015

Sau 2 năm là quan sát viên của Eurogiro -  Liên minh giữa ngân hàng và tổ chức bưu điện tại các nước nhằm cung cấp dịch vụ chuyển tiền kiều hối giữa các quốc gia, Agribank vừa ký kết chính thức trở thành thành viên của liên minh Eurogiro. 

Việc trở thành thành viên chính thức của liên minh Eurogiro giúp Agribank mở rộng dịch vụ thanh toán, chuyển tiền kiều hối thông qua hệ thống bưu điện tại hơn 50 nước trên thế giới. Đồng thời việc kết nối với Agribank cũng khẳng định thêm một bước tiến mới của liên minh Eurogiro tại châu Á.

agribank tro thanh thanh vien chinh thuc cua eurogiro community
Ông Michel Stuijt - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Eurogiro Community (phải) và ông Nguyễn Hải Long - Phó Tổng Giám đốc Agribank ký kết thỏa thuận

Năm 2014, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia nhận được lượng kiều hối chuyển về lớn nhất và tiếp tục có sự tăng trưởng cao trong 2015 nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường xuất khẩu lao động Việt Nam tại các nước như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia.

Nhằm cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng, thuận lợi với chi phí thấp cho người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và công nhân xuất khẩu lao động Việt Nam nói riêng, Agribank thực hiện chiến lược mở rộng, đa dạng hóa các kênh chuyển tiền chính thức nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và nâng cao vị thế của Agribank trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Agribank chú trọng phát triển các kênh chuyển tiền mới tập trung vào các thị trường trọng điểm về chuyển tiền kiều hối cho công nhân xuất khẩu lao động theo mục tiêu chính của Agribank là phục vụ tam nông, xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân lao động xuất khẩu.

Việc gia nhập thành viên Eurogiro mở ra cho Agribank cơ hội hợp tác phát triển dịch vụ chuyển tiền quốc tế cá nhân với hơn 60 tổ chức thành viên là bưu điện và ngân hàng bưu điện có mạng lưới phân bổ rộng khắp cả khu vực thành thị và nông thôn tại hơn 50 quốc gia. Thông qua hệ thống thanh toán giữa Eurogiro và Agribank khách hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền về Việt Nam bằng nhiều cách thức khác nhau như chuyển tiền qua thẻ, chuyển tiền qua internet hoặc điện thoại di động. Các giao dịch chuyển tiền được thực hiện nhanh chóng – an toàn với chi phí thấp.

Ngoài ra, qua hệ thống thanh toán Eurogiro-Agribank, Agribank sẽ cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh đối với người Việt Nam và một số cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam thông qua hợp tác song phương với từng thành viên là ngân hàng và bưu điện tại một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Mỹ, Đức.

L.T

Tags: #Agribank
Tin đọc nhiều