AIA phát triển tốt hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng

18:38 | 06/12/2018

Ngày 6/12, trong cuộc gặp gỡ với báo chí TP.HCM nhân kỷ niệm 100 năm Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ toàn cầu AIA, ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch AIA cho biết, phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng tại thị trường Việt Nam đang phát triển tốt.

aia phat trien tot hoat dong ban bao hiem qua ngan hang

Theo thống kê của AIA Việt Nam, mảng bảo hiểm bán qua ngân hàng năm 2018 đã có mức tăng trưởng 18%, cao hơn nhiều mức 6% năm 2015. Sản phẩm bảo hiểm phân phối theo kênh truyền thống là các đại lý lại đang giảm tỷ trọng từ mức 94% xuống 89%.

“AIA đã ký hợp tác độc quyền với VPBank để phân phối bảo hiểm trong 15 năm. Sau hơn một năm hợp tác, chúng tôi rất hài lòng với kết quả kinh doanh hợp tác với ngân hàng. Chiến lược của chúng tôi là tập trung tăng cường các mối quan hệ với đối tác ngân hàng thông qua việc lựa chọn những ngân hàng tốt”, ông Ng Keng Hooi nói.

Hiện nay, nhiều ngân hàng khác cũng đang có liên kết phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và một số ngân hàng đang trong quá trình đàm phán trở thành đối tác chiến lược của AIA. Đặc biệt, những ngân hàng ứng dụng công nghệ cao, phát triển sản phẩm phù hợp với phân khúc khách hàng ngân hàng.

Tập đoàn bảo hiểm AIA đang số hóa các hoạt động cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để tăng năng suất giải quyết hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho rằng do sản phẩm có liên quan đến sức khỏe con người nên hiện lãnh đạo Tập đoàn sử dụng hình thức giao dịch trực tiếp thông qua các nhân viên bảo hiểm tư vấn cho khách hàng.

Sau 19 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, AIA đã có 170 văn phòng ở 53 tỉnh, thành phố, phục vụ hơn 960 ngàn khách hàng tham gia bảo hiểm và đã chi trả quyền lợi với tổng số tiền hơn 3.700 tỷ đồng.

Năm nay, AIA chọn tổ chức hội nghị hội đồng quản trị toàn cầu tại Việt Nam. Ngày mai, 7/12, theo kế hoạch AIA Việt Nam sẽ đón nhận Huân chương Lao động hàng III.

Đ.H

Tin đọc nhiều