Amazon ‘đặt chân’ vào Việt Nam

10:43 | 16/01/2019

Vừa qua, Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã diễn ra tại Hà Nội.

amazon dat chan vao viet nam

Theo đó, hai bên đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết: Amazon là ‘người khổng lồ’ trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới. Việc hợp tác sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Trong khi đó lý giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường này, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon.

Theo ông Bernard Tay: “Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế”.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com.

PL

Tin đọc nhiều