Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua thương mại điện tử

17:13 | 14/01/2019

Thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua.

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố Kế hoạch hợp tác với Amazon Global Selling nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Là cơ quan đầu mối của Bộ Công Thương về quản lý nhà nước trong công tác xúc tiến thương mại, từ đầu năm 2018, Cục Xúc tiến Thương mại đã kết nối với Amazon Global Selling – chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử.

amazon ho tro doanh nghiep viet xuat khau qua thuong mai dien tu
Lễ công bố Kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến Thương mại với Amazon Global Selling

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon. Thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, người bán trên toàn thế giới có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại khẳng định, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp các hoạt động xúc tiến xuất khẩu theo phương thức truyền thống như tham gia hội chợ triển lãm quốc tế, mời đoàn vào kết nối giao thương để chào mời cơ hội bán hàng của doanh nghiệp... thì việc xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử của Amazon được coi là kênh bán hàng hữu hiệu.

Theo ông Phú, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling đã thống nhất phối hợp thực hiện việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com.

Việc hợp tác cũng nhằm phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com đồng thời có chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

“Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin hiệu quả nhất các nội dung mà khách hàng quan tâm trên môi trường của Amazon. Cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thiết kế lại bao bì, nhãn mác sản phẩm sao cho phù hợp với từng khu vực thị trường của Amazon”, ông Vũ Bá Phú thông tin.

Theo ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling, khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, và chương trình Amazon Global Selling có nhiều lợi thế đặc biệt với các nguồn lực từ khắp nơi trên thế giới, cũng như không ngừng cải tiến để đưa người bán hàng trên khắp các quốc gia tới thị trường quốc tế.

“Chúng tôi tin rằng công bố ngày hôm nay sẽ giúp tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế”, ông Bernard Tay nói.

Tháng 9/2018, chương trình Amazon Global Selling đã công bố một loạt các nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho người bán ở Việt Nam, trong đó bao gồm trang web Global Selling bằng tiếng Việt (https://services.amazon.vn/) và trang Facebook chính thức (https://www.facebook.com/banhangamazon), nhằm giúp nhiều người bán dễ dàng tìm thông tin, tài liệu và sự hỗ trợ để bắt đầu việc bán hàng trên Amazon.

Thái Hoàng

Tin đọc nhiều