An nhàn tuổi già bằng sản phẩm tiết kiệm

16:00 | 11/01/2018

Chọn những giải pháp tài chính tối ưu và đơn giản giúp người cao tuổi có thể an nhàn sống khỏe mỗi ngày

Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cao tuổi
Giải pháp tài chính cho người cao tuổi
BAC A BANK ra mắt sản phẩm Tiết kiệm người cao tuổi

Phần lớn người lớn tuổi đều cho biết họ rất lo lắng khi về già họ sẽ trở thành gánh nặng cho con cái hay lâm vào tình trạng nghèo khó, sức khỏe kém và không có tài chính. Vì vậy, đối với nhiều gia đình ở Việt Nam hiện nay, việc lập kế hoạch cho tới tuổi nghỉ hưu, cũng như tìm kênh đầu tư an toàn để an hưởng tuổi già, được ưu tiên gần như hàng đầu.

an nhan tuoi gia bang san pham tiet kiem
Tuổi già được đảm bảo bằng các hình thức tiết kiệm chuyên biệt

Trong các kênh đầu tư mà những người lớn tuổi hướng đến, nhìn chung họ vẫn chọn tiết kiệm là kênh chính vì nó khá thuận tiện và đơn giản. Thế nên, người lớn tuổi có xu hướng thường trao đổi với bạn bè, con cháu để xem xét lại dịch vụ NH mình sử dụng có tốt không? Lãi suất đã hợp lý chưa? Khuyến mại có bằng với những NH khác không?…

Bởi theo nguyên tắc tiết kiệm cơ bản, nếu một người chỉ sử dụng một dịch vụ NH trong nhiều năm, rất có thể người đó đã bỏ lỡ nhiều khoản tiền miễn phí. Nhất là trong bối cảnh sôi động của thị trường Việt Nam, gói dịch vụ NH khác nhau có thể có lãi suất gửi tiết kiệm khác nhau, chi phí thấp hơn…

Một lãnh đạo NHTM tại TP.HCM cũng thừa nhận, người gửi tiền hiện nay dễ dàng thay đổi dịch vụ NH nếu không vừa lòng với dịch vụ hiện tại của mình. Điều này xảy ra với mọi lứa tuổi, nhưng với những người cao tuổi điều này diễn ra nhiều hơn vì họ chỉ có nguồn thu nhập từ các sổ tiết kiệm. Thế nên, điều quan trọng là khi đưa ra sản phẩm, mỗi NH phải biết chạm đến ước mơ và tham vọng của khách hàng, và bỏ qua những khuôn mẫu bình thường.

“NH phải luôn đặc biệt quan tâm đến đề nghị của khách hàng, nếu không họ sẽ chuyển tiền đến nơi có lợi hơn”, vị lãnh đạo trên nhận định.

Quả vậy, theo chia sẻ của lãnh đạo VietABank, ở người lớn tuổi, thu nhập và nhu cầu làm ra tiền khác nhiều so với thời thanh niên. Có thể có những người càng lớn tuổi thì có càng nhiều tiền, nhưng cũng có những người chỉ trông đợi vào tiền lương hưu khi về già. Thế nên, lúc này tài chính đóng vai trò quan trọng. Và vì vậy, nhiều năm qua VietABank luôn có một chương trình tiết kiệm riêng dành cho khách hàng trên 45 tuổi (Tiết kiệm 45+).

Theo đó, khách hàng trên 45 tuổi gửi tiền kỳ hạn từ 13 tháng trở lên tại VietABank sẽ nhận được lãi suất cộng thêm 0,2%/năm so với biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm thông thường. Ưu đãi này được áp dụng với hình thức lãnh lãi cuối kỳ và lãnh lãi hàng tháng. Khách hàng nhận ưu đãi này của chương trình còn được tham gia các chương trình khuyến mãi khác của VietABank.

Cũng có cái nhìn tương tự, lãnh đạo ACB cho biết, những năm gần đây, người Việt quan tâm đặc biệt đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là mong muốn đảm bảo cuộc sống tốt khi về già để vui vầy bên gia đình, con cháu. Vì vậy, những sản phẩm tài chính dành cho người lớn tuổi đã được NH này đặc biệt chú ý. Một sản phẩm tài chính chuyên biệt là giải pháp tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người lớn tuổi. Đó cũng là lý do ngay đầu năm 2018, ACB cho ra mắt sản phẩm tiết kiệm với tên gọi Phúc An Lộc dành riêng cho các khách hàng từ 50 tuổi trở lên với các quyền lợi chăm sóc sức khỏe và ưu đãi tận hưởng cuộc sống.

Nhìn chung, Tiết kiệm Phúc An Lộc được thiết kế không chỉ phục vụ cho nhu cầu tiết kiệm (lãi suất cộng thêm 0,1-0,3%) mà còn đáp ứng các nhu cầu thiết thực của khách hàng trung niên về chăm sóc sức khỏe và an tâm tận hưởng cuộc sống để sẵn sàng cho một cuộc sống hưu trí Hạnh Phúc, Tâm An và Hưởng Lộc. Được biết, tùy theo mức gửi và kỳ hạn gửi, khách hàng Phúc An Lộc sẽ nhận quyền lợi bảo hiểm sức khỏe lên đến 200 triệu đồng hoặc các gói khám sức khỏe tổng quát từ 2 triệu đến hơn 3 triệu đồng.

Gửi tiết kiệm cam kết tặng gói bảo hiểm cũng là chương trình mà BacABank triển khai dành cho người cao tuổi…

Nhìn chung, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhiều người lớn tuổi, cũng như không để mất đi nguồn “tiền khủng” từ các đối tượng này, mỗi NH đều thiết kế một gói tiết kiệm ưu đãi phục vụ người lớn tuổi. Nói như một chuyên gia tài chính, sản phẩm này không phải sản phẩm mới bởi vì tiền gửi ở đâu cũng giống nhau, nhưng cách tiếp cận mới sẽ tạo nên sự an tâm cho mỗi người…

Quỳnh Vũ

Tin đọc nhiều