An tâm tài chính khi cho con du học nước ngoài

15:41 | 01/11/2017

Trước nhu cầu ngày càng cao về các dịch vụ ngân hàng cho mục đích du học, HSBC Việt Nam giới thiệu gói hỗ trợ du học với nhiều dịch vụ và ưu đãi dành cho các khánh hàng HSBC Premier, bao gồm: Hỗ trợ mở tài khoản nước ngoài từ Việt Nam; miễn phí chuyển tiền và mua ngoại tệ với giá ưu đãi.  

an tam tai chinh khi cho con du hoc nuoc ngoai

Giờ đây, khách hàng Premier là người Việt Nam có con đi học ở nước ngoài có thể được HSBC Việt Nam hỗ trợ mở tài khoản nước ngoài trước khi lên đường du học. Là chủ các tài khoản HSBC Premier tại nhiều quốc gia cho phép con cái của họ có thể kiểm tra tình hình tài khoản thông qua HSBC Global View. Và khi có nhu cầu có thể chuyển tiền giữa các tài khoản một cách thuận lợi và hoàn toàn miễn phí thông qua hệ thống Global Transfer của HSBC.

Để thực hiện điều đó, ngân hàng yêu cầu các giấy tờ sau (Giấy tờ yêu cầu có thể khác nhau tùy theo luật của mỗi nước): (i) Hộ chiếu kèm theo chứng từ của quốc gia nơi đến chứng minh rằng khách hàng (hoặc con của khách hàng) được phép ra nước ngoài với mục đích học tập; (ii) Thư của nhà trường/ trường đại học xác nhận cá nhân đã được chấp thuận theo học tại trường (ví dụ: Thư mời nhập học).

Ngoài mục đích du học, khách hàng Premier cũng có thể mở tài khoản nước ngoài với mục đích đi định cư hoặc đi công tác dài hạn với thời hạn ít nhất là 12 tháng.

Đối với khách hàng là người Việt Nam cư trú sẽ được miễn phí chuyển tiền khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nước ngoài liên quan đến mục đích học tập, bao gồm chuyển tiền học phí và sinh hoạt phí với hạn mức sinh hoạt phí lên tới 25.000 USD mỗi năm trong suốt thời gian học tập.

Ngoài ra, HSBC cũng áp dụng tỷ giá ưu đãi cho khách hàng Premier là người Việt Nam cư trú khi mua ngoại tệ chuyển tiền cho mục đích học tập (tại các nước và vùng lãnh thổ gồm: Úc, Canada, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Mexico, Singapore, Đài Loan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Anh và Mỹ).

Để giúp các bậc cha mẹ thêm an tâm, mạng lưới Global Safety Net của HSBC cho phép con cái của các khách hàng Premier được tạm ứng tiền mặt trong trường hợp khẩn cấp.

Theo báo cáo mới nhất thuộc chuỗi nghiên cứu Giá trị của giáo dục của Tập đoàn HSBC, có 41% trong số hơn 8.400 bậc cha mẹ tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia khảo sát cho biết họ đang cân nhắc cho con đi du học. Theo họ, du học có thể giúp cho con họ cải thiện kỹ năng ngoại ngữ, có trải nghiệm quốc tế và được tiếp cận với những quan điểm và nền văn hóa mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của con trong tương lai.

Ông Sabbir Ahmed, Giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và Quản lý tài sản, HSBC Việt Nam nhận định: “Hiện nay ngày càng nhiều người cân nhắc du học như một cách để nâng cao chất lượng giáo dục cho con họ. Điều quan trọng là những người làm cha mẹ nên tìm sự tư vấn chuyên nghiệp giúp họ lên kế hoạch tài chính cho du học, thường xuyên xem xét lại kế hoạch và lựa chọn ngân hàng có thể đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của họ.”

Theo thống kê của Bộ giáo dục và Đào tạo vào cuối năm 2016, các quốc gia hiện có số lượng du học sinh Việt Nam nhiều nhất là Nhật Bản, Úc, Mỹ, Trung Quốc và Anh. HSBC, với mạng lưới khoảng 3.900 văn phòng ở 67 quốc gia và vùng lãnh thổ từ châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và Mỹ La-tinh, Trung Đông đến Bắc Phi, là một địa chỉ lý tưởng có thể giúp các bậc cha mẹ hiện thực hóa những kỳ vọng cho thế hệ tương lai trong một thế giới ngày càng năng động.

Premier được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2010, là gói sản phẩm độc đáo của HSBC nhằm phục vụ các khách hàng cao cấp. Các khách hàng Premier được công nhận trong hệ thống HSBC trên toàn cầu. Gói sản phẩm bao gồm các giải pháp ngân hàng và quản lý tài sản có tính chất xuyên suốt đặc biệt trên toàn cầu, đảm bảo dịch vụ không gián đoạn nhằm giúp khách hàng đảm bảo nguồn lực kinh tế cá nhân.

ĐP

Tin đọc nhiều