ANZ xây dựng kỹ năng tự tin quản lý tài chính cho cộng đồng

10:34 | 12/09/2016

Ngân hàng ANZ vừa chính thức công bố kết quả bản Báo cáo về tác động của chương trình đào tạo cộng đồng nâng cao hiểu biết về quản lý tài chính cá nhân MoneyMinded tại Việt Nam năm 2016.

ANZ nhận định tích cực về nhu cầu nội địa của Việt Nam
ANZ: Việt Nam chịu tác động ít nhất từ Brexit
ANZ được vinh danh trong mảng quản lý giao dịch khách hàng doanh nghiệp

Bản báo cáo được thực hiện độc lập bởi Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương.

anz xay dung ky nang tu tin quan ly tai chinh cho cong dong

Kết quả bản báo cáo đưa ra cho thấy, MoneyMinded đã cải thiện khả năng tiết kiệm và nâng cao sự tự tin về quản lý tài chính cho những người tham gia. Những người tham gia cũng cho biết họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống nói chung sau khi tham dự chương trình này.

Tổng giám đốc ngân hàng ANZ tại Việt Nam, ông Dennis Hussey cho biết: “ANZ tin rằng những kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cơ bản thực sự cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Trong suốt 4 năm vừa qua, hơn 1.400 người Việt Nam đã được trực tiếp tham gia MoneyMinded và chương trình đã giúp họ phát triển được những kĩ năng, kiến thức và sự tự tin trong lĩnh vực này. Chúng tôi rất phấn khởi với kết quả của bản Báo cáo và cảm thấy rất vui khi có thể góp phần cải thiện phúc lợi chung và chất lượng cuộc sống cho những người tham gia cũng như cộng đồng của họ tại Việt Nam”.

Cụ thể, chương trình MoneyMinded đã nâng cao nhận thức và giúp thay đổi tích cực thói quen tiết kiệm của những người tham gia. Sau chương trình, phần lớn những người tham gia đã hiểu được rằng cho dù có mức thu nhập khiêm tốn thì họ vẫn hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền cho tương lai của mình. Trước khi tham gia, 40% số người được hỏi cho biết họ không có khả năng tiết kiệm, con số này đã giảm xuống chỉ còn 16% sau chương trình.

Bên cạnh đó, MoneyMinded đã cải thiện khả năng quản lý tiền của những người tham gia. Trước chương trình, 64,6% người trả lời cho biết họ gặp khó khăn trong việc chi trả các hóa đơn và chi phí thường xuyên. Hầu hết những người sau khi tham gia chương trình không còn hoặc rất ít khi gặp khó khăn trong việc chi trả các hóa đơn đúng hạn, và họ vẫn giữ được tiền cho đến ngày nhận lương tiếp theo.

MoneyMinded cũng giúp nâng cao khả năng lập kế hoạch tài chính cá nhân. Sau chương trình, những người tham gia đã có thể lên kế hoạch cho khoảng thời gian dài hơn. 79% người được hỏi đồng ý rằng việc quản lý tài chính hiện tại sẽ ảnh hưởng đến tương lai của họ, con số này trước chương trình là 56,3%. Hơn nữa, 72% những người tham gia khảo sát nhận định rằng họ có khả năng lên kế hoạch cho tương lai, so với mức 42% trước chương trình.

Một kết quả đáng chú ý khác là sau khi tham gia MoneyMinded, 77% người được hỏi đồng ý rằng bây giờ họ không còn cảm thấy áp lực về tương lai như trước và 73% cho biết họ thấy tự tin trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. 72% công nhận rằng họ có thể chu cấp tốt hơn cho gia đình sau khi tham gia MoneyMinded. Khoảng 80% người trả lời đồng ý rằng MoneyMinded mang lại cho họ cơ hội quen biết với nhiều người và cảm thấy gắn kết hơn với cộng đồng.

“Trước khi tham gia chương trình MoneyMinded, tôi nghĩ rằng tiết kiệm 10.000 đồng là không đáng. Tuy nhiên bây giờ tôi hiểu tầm quan trọng của việc tiết kiệm – cho dù là một khoản rất nhỏ thì dần dần nó sẽ thành những khoản lớn để dùng cho những trường hợp khẩn cấp” - một người tham gia chương trình cho biết.

Ông Michael Brosowski, Tổng giám đốc và Nhà đồng sáng lập Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon) ghi nhận: “Tôi rất vui khi những người được Blue Dragon bảo trợ đã gặt hái được nhiều lợi ích từ việc tham gia MoneyMinded lần này. Ảnh hưởng của MoneyMinded đã vượt ra ngoài phạm vi của những người tham gia để đến với gia đình và người thân của họ. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc giúp đỡ nhóm cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn cải thiện kỹ năng quản lý tài chính cá nhân để có được tương lai tươi sáng hơn”.

Kể từ năm 2003, chương trình giáo dục nâng cao hiểu biết quản lý tài chính cá nhân MoneyMinded đã tiếp cận được hơn 360.000 người tại Úc, New Zealand, và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

ĐP

Tin đọc nhiều