Theo GSMArena, Apple vừa gửi tài liệu đến các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền (Apple Authorized Service Providers, AASP) về quy trình xử lý những chiếc iPhone X bị lỗi Face ID mà nhân viên cần nắm rõ.
Được biết việc Face ID trên iPhone X bị lỗi có liên quan đến cụm camera sau (cụ thể là ống kính tele). Trong tài liệu, bước đầu tiên Apple yêu cầu là chạy chẩn đoán xem vấn đề Face ID có thể giải quyết bằng cách thay camera sau hay không. Nếu không, nhân viên sẽ yêu cầu khách hàng để lại máy, làm thủ tục để được đổi một chiếc iPhone X mới.
Dù Apple chưa có thông tin chính thức về vấn đề Face ID bị lỗi liên quan đến camera sau, vài người dùng iPhone X đã đăng lên diễn đàn Reddit thông tin từ các nhân viên Genius Bar xác nhận hệ thống camera TrueDepth ở mặt trước được kết nối với ống kính tele phía sau.
Đây là sự cố thứ hai của Apple liên quan đến những chiếc iPhone trong hai tuần qua. Tuần trước, hãng cũng gửi tài liệu yêu cầu nhân viên AASP nhận sửa những chiếc iPhone 7 bị vô hiệu hóa micro sau khi nâng cấp lên iOS 11.3.
VNReview