Khái niệm chiếc AF10 được Arash Motor đưa ra từ năm 2008, và đến nay sau 8 năm, hãng đang được đưa ra một bản cập nhật kỹ lưỡng để theo kịp với thời đại dành cho siêu xe này. "Trái tim và linh hồn" của nó là một sự nâng cấp cùng kết hợp cực kỳ mạnh mẽ giữ động cơ V8 6.2 lít tăng áp cùng với bốn động cơ điện.
Cụ thể, động cơ v8 6,2 lít sẽ cho công suất 900 mã lực (671 kW) và 886 lb-ft (1.200 newton mét), trong khi các động cơ điện có tổng công suất là 1.180 mã lực (880 kW) và 797 lb-ft (1.080 Nm), qua đó đưa AF10 2016 có tổng công suất là 2.080 mã lực (1.551 kW) và 1.683 lb-ft (2.280 Nm).
Với sức mạnh mới, AF10 2016 có thể chạy nước rút 0-100km trong vòng chưa đầy ba giây trước khi đạt tốc độ khoảng 321km/h.
Hệ thống động cơ của AF10 được kết hợp với hộp số tay sáu tốc độ hoặc hộp số tự động tùy chọn. Mỗi động cơ điện được trang bị hộp số hai tốc độ và cùng với các pin lithium-ion 32 kWh mà trong chế độ "Race" được tự động sạc lại qua các động cơ điện quad có tính năng như máy phát điện.
AF10 khá chắc chắn với 13 mảnh carbon gia cố khung gầm cùng với một cơ thể được sản xuất từ sự kết hợp của sợi carbon, nhựa, nhôm... AF10 được trang bị bộ mâm vành 20 inch phía trước và phía sau là 19-inch, cùng với lốp Michelin Pilot Sport được trang bị nâng điện thủy lực để tránh trầy xước khi đi qua gờ giảm tốc.
Bên cạnh siêu xe AF10 2016, Arash cũng đang phát triển chiếc AF8 Cassini với động cơ 7.0 lít V8 550 mã lực, mô men xoắn 645 Nm, kết hợp với hộp số tay sáu tốc độ, với sức mạnh này, AF8 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ khoảng 313km/h. Phần thân AF18 được thiết kế chủ yếu từ sợi carbon, xe có trọng lượng chỉ 1200kg.
Cả AF8 và AF10 sẽ hãng giới thiệu chính thức tại triển lãm Geneva vào đầu tháng tới.
L.T