Aston Martin tiếp tục sử dụng động cơ V12 trong tương lai

10:31 | 12/03/2015

Mới đây, Aston Martin đã xác nhận rằng, hãng sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 và hộp số tay trên các mô hình trong tương lai của hãng.

Thông tin trên đã được Giám đốc điều hành Aston Martin - Andy Palmer xác nhận. Trong các mô hình tiếp theo của hãng trong thời gian tới, hãng sẽ sử dụng động cơ V12 "hoàn toàn mới". Tin tức này cũng gây bất ngờ đối với những người quan tâm, bởi mới đây Aston đã ký một thỏa thuận với Mercedes-AMG về phát triển động cơ V8 twin-turbo trên các mẫu xe của hãng trong tương lai.

Ông Palmer cho biết, các động cơ Aston V12 mới sẽ được sửa đổi và nâng cấp, nó sẽ khác hẳn với V12 thế hệ hiện tại. Với sự đổi mới, động cơ V12 mới hoàn toàn đáp ứng được các quy định về khí thải và môi trường.

Động cơ V12 sẽ được thiết kế riêng bới đội ngũ kỹ sư của Aston và không liên quan đến thỏa thuận của công ty với Mercedes-AMG, ông Palmer cho biết thêm. Bên cạnh đó, Aston vẫn sử dụng hộp số tay cho các mô hình tiếp theo để tập trung vào khả năng tự điều khiển xe.

Chưa có thông tin xác nhận về động cơ mới sẽ được sử dụng như thế nào, tuy nhiên, theo các chuyên gia, dự án về động cơ mới của Aston Martin sẽ được sử dụng trên mô hình sẽ thay thế cho DB9.

Một số hình ảnh chiếc Aston Martin V12 Vantage S Roadster 2015:

L.T/GTSpirit

Tags: #ô tô
Tin đọc nhiều