Các kỹ sư của hãng đã tinh chỉnh lại động cơ TFSI 4 xy-lanh tăng áp 2.0L trên phiên bản hiện tại, áp dụng phương pháp đốt trong mới, với các chu kỳ nén ngắn hơn và pha cháy, giãn nở dài hơn. Tỷ số nén đã được tăng từ 9.6:1 lên 11.7:1.
Kết quả mang lại của việc thiết kế lại động cơ là giúp tăng đáng kể hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu trên phiên bản mới, với mức 7,6 lít/100km đường hỗn hợp, 8,7 lít/100km đường phố và 6,4 lít/100km đường cao tốc. Trong khi đó, đối chiếu với mức tiêu hao trên phiên bản tiêu chuẩn là 9,4/7,1 lít/100km đường phố/đường cao tốc.
Với những con số ấn tượng trên, Audi tự tin tuyên bố rằng mẫu xe mới của hãng mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc sedan hạng sang, dành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, theo sau đó là Volvo S60 T5 với mức 8,1 lít/100km, Mercedes-Benz C 300 với mức 8,4 lít/100km, và BMW 320i với mức 8,4 lít/100km.
Mặc dù mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhưng A4 Ultra lại không phải hi sinh quá nhiều về mặt hiệu suất. Động cơ 4 xy-lanh tăng áp cho phép sản sinh 190 mã lực và mô-men-xoắn 320 Nm. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 7 cấp, kém bản tiêu chuẩn 62 mã lực và 50 Nm. Mẫu sedan có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 7.1 giây, chỉ chậm hơn 1 giây so với bản tiêu chuẩn.
Audi A4 Ultra dự kiến sẽ chính thức được bán ra vào mùa thu năm nay, giá khởi điểm từ 35.850 USD (đã bao gồm 950 USD phí vận chuyển), rẻ hơn so với bản tiêu chuẩn vài ngàn đô.
dgX/Leftlanenews