Sự khách biệt của R8 LMX đến từ hệ thống đèn pha laser chùm cao mới, mô-đun bằng laser giúp đèn pha tạo ra một ánh sáng hình nón của với khoảng rộng gấp đôi so với đèn pha bằng đèn LED. Mỗi mô-đun bao gồm bốn tia laser đi-ốt công suất cao, có đường kính chỉ 300 micro mét, tạo ra một chùm tia laser màu xanh với bước sóng 450 nanomet.
Kết hợp với bộ chuyển đổi phosphor chuyên thành ánh sáng trắng “Roadworthy” với nhiệt độ màu là 5500 Kelvin - điều kiện lý tưởng cho mắt người, cho phép người lái xe nhận ra sự tương phản dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa mệt mỏi.
Về bản chất, R8 LMX sử dụng động cơ nâng cấp từ phiên bản cũ R8 V10, động cơ 5,2 lít mới sẽ có công suất 570 mã lực, mô men xoắn cực đại 540Nm. Với động cơ V10 mới này, xe có thể tăng tốc độ từ 0 đến 100 km chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn GT 0,2s mặc dù nặng hơn khoảng 100kg, và nhanh hơn 0,1s so với V10 Plus, tốc độ tối đa đạt 320 km/h. R8 LMX được trang bị bộ hộp số nhỏ gọn bảy tốc độ S tronic, sử dụng hệ thống ly hợp kép, dẫn động bốn bánh quattro.
Mưc tiêu thụ nhiên liệu trung bình của R8 LMX là 12,9 lít/100 km (299 gram CO2 trên một cây số).
R8 LMX có thể được phân biệt với V10s nhờ lớp sơn Ara Blue, sử dụng hiệu ứng pha lê. Cánh lướt gió phía trước, flics ở hai bên, nắp khoang động cơ, vỏ gương, cánh phía sau và bộ khuếch tán… được làm bằng cốt sợi carbon polymer (CFRP). Các lưới tản nhiệt, hút gió phía trước và ở phía sau được làm titan màu xám. Hệ thống ống xả thể thao có độ bóng cao với màu đen. Ngoài ra, LMX được trang bị bánh xe mới 19 inch.
Nội thất xe được thiết kế năng động với màu đen kết hợp với điểm nhấn màu xanh, được bọc da Fine Nappa kếp hợp với Sepang Blue. Ngoài ra, xe còn sử dụng Alcantara trên các tấm trang trí cửa, trên phanh tay xử lý, điều khiển trung tâm, vô-lăng…
Hơn nữa, xe được trang bị nhiều thiết bị hiện đại: bảng điều khiển trung tâm cho phép lái xe quản lý toàn bộ thông tin của xe, hệ thống âm thanh chất lượng giúp lái xe thư giãn khi di chuyển…
L.T
thoibaonganhang.vn