AVG đã chuyển trả lại cho Mobifone 2.500 tỷ đồng

19:37 | 02/04/2018

Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018, diễn ra chiều 2/4, khi trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh vụ việc của Mobifone và AVG.

avg da chuyen tra lai cho mobifone 2500 ty dong
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tại buổi họp báo, phóng viên báo điện tử VnExpress có đặt câu hỏi xung quanh vụ việc của của Mobifone và AVG. Cụ thể, tháng trước, Mobifone và AVG đã có những thống nhất chuyển nhượng. Vậy hiện việc thanh toán huỷ hợp đồng này như thế nào? Thời hạn chót để AVG thanh toán hết tiền cho Mobifone trong thương vụ này ra sao?

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay AVG đã chuyển trả lại cho Mobifone 2.500 tỷ đồng.

“Theo như cam kết của AVG, chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi hai bên ký bản thoả thuận này, có nghĩa là chậm nhất như thế hoặc có thể sớm hơn. Bộ Thông tin – Truyền thông cũng đang có chỉ đạo Mobifone giám sát việc này”, Thứ trưởng Bảo thông tin.

Được biết, chiều 12/3, MobiFone và AVG đã thống nhất hủy bỏ Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần số 2512/2015/MOBIFONE-AVG (Thỏa thuận chuyển nhượng), các bên sẽ hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

Các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được MobiFone thanh toán. MobiFone sẽ hoàn trả các cổ đông chuyển nhượng số cổ phần và các tài sản của AVG mà MobiFone đã nhận chuyển nhượng.

Ngoài cam kết trả lại khoản tiền bán cổ phần, các cổ đông chuyển nhượng sẽ thanh toán các chi phí liên quan mà MobiFone đã trả cho các đơn vị liên quan tới giao dịch mua cổ phần AVG. Các cổ đông chuyển nhượng đồng ý thanh toán cho MobiFone khoản lãi cho số tiền MobiFone đã thanh toán cho cổ đông chuyển nhượng...

L.T

Tags: #MobiFone
Tin đọc nhiều