BAC A BANK: Phát triển bền vững vì cộng đồng

13:50 | 16/11/2015

Nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển, có thể thấy rằng, mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng đã được NHTMCP Bắc Á (BAC A BANK) kiên trì theo đuổi suốt 20 năm qua. 

Ngay từ ngày đầu hoạt động, BAC A BANK đã chú trọng đầu tư vào sản xuất những sản phẩm thiết yếu trong nông nghiệp. Ngân hàng đã dũng cảm chọn một hướng đi tiên phong nhưng cũng đầy gai góc là tập trung đầu tư vào các DN, dự án sản xuất phát triển bền vững, đem lại cho cộng đồng các sản phẩm vì sức khỏe con người - những lựa chọn bền vững và đầy nhân văn. Và BAC A BANK đã chứng minh thành công đến từ tầm nhìn xa, tư duy tiên phong, vững vàng và một tâm sáng.

bac a bank phat trien ben vung vi cong dong
Hệ thống tưới nước vùng trồng nguyên liệu của TH true MILK

“Bà đỡ” cho DN làm nông nghiệp công nghệ cao

Từ năm 2008, thực hiện chủ trương tái cấu trúc nền kinh tế của Đảng và Nhà nước, mà bắt đầu từ nền nông nghiệp để làm động lực cho các ngành kinh tế khác phát triển, BAC A BANK đã lựa chọn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là ưu tiên hàng đầu để tư vấn đầu tư và cấp tín dụng, và đã mang lại thành công rất đáng khích lệ.

Bằng tư duy vượt bậc, tính tiên phong và chuyên nghiệp, BAC A BANK đã chủ động tư vấn cho các DN quyết tâm dùng khoa học, kỹ thuật để tạo ra sự khác biệt, đem lại giá trị thặng dư lớn trong sản xuất nông nghiệp. Đến nay, BAC A BANK là một trong những ngân hàng có tỷ trọng cho vay nông nghiệp lớn nhất trong cả nước.

BAC A BANK không chỉ đồng hành cùng DN, mà còn giúp cả cơ quan quản lý nhìn ra “chìa khóa vàng” để tái cơ cấu nền nông nghiệp và cả nền kinh tế. Những dự án nông nghiệp công nghệ cao mà ngân hàng tư vấn đã trở thành những điển hình để các nhà hoạch định chính sách vĩ mô nghiên cứu, đưa ra các chính sách mang tính thực tiễn cao.

Một minh chứng cụ thể là Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch TH true MILK tại Nghệ An do BAC A BANK tư vấn đầu tư. Với quy mô lên tới 1,2 tỷ USD, Dự án đã khởi đầu con đường đột phá ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp của Tập đoàn TH khi tạo ra một dòng sữa nguyên khôi từ mảnh đất khô cằn nắng cháy, thách thức mọi điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt.

Hiện Dự án đã hoàn thiện giai đoạn 1 với 45.000 con bò sữa, năng suất bình quân trên 30 lít sữa/con/ngày và dự kiến tổng đàn bò năm 2017 sẽ đạt 137.000 con. Nhà máy chế biến sữa tươi sạch của TH là một trong những nhà máy hiện đại bậc nhất thế giới, quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Mới đây nhất, TH đã đón nhận Kỷ lục “Trang trại Ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”; thương hiệu TH và 36 sản phẩm thuộc dòng TH True MILK liên tiếp được đón nhận những giải thưởng chất lượng uy tín quốc gia và quốc tế sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN, 3 giải vàng tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới tại Moscow (Liên bang Nga)…

Bà Thái Hương - vị kiến trúc sư kiến tạo nên công trình này được Tạp chí Forbes - Mỹ trao danh hiệu “1 trong 50 Người phụ nữ quyền lực nhất châu Á” bởi những đóng góp quan trọng trong việc thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam.

Ngoài TH true MILK, cũng từ sự tư vấn đầu tư bài bản của BAC A BANK, một thế hệ DN ứng dụng công nghệ cao trong nông - lâm nghiệp đã ra đời và dần khẳng định vị thế, như TH Herbals với quy trình khép kín trong bảo tồn dược liệu quý - trồng và sản xuất thực phẩm chức năng, FVF với công nghệ trồng rau nhà kính, MDF với công nghệ tối đa hoá nguyên liệu và khai thác nguồn năng lượng tái tạo…

Thành công với triết lý phát triển bền vững vì cộng đồng

Chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp mang tính bền vững không những giúp BAC A BANK vững vàng vượt qua các cuộc khủng hoảng, những biến động thăng trầm của nền kinh tế mà còn tạo cơ hội để ngân hàng tự hoàn thiện mình, từng bước xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế của mình trong hệ thống ngân hàng và trên thị trường tài chính Việt Nam.

Với 20 tỷ đồng để lập nghiệp và ý chí quyết tâm dựng cơ đồ, đến nay, BAC A BANK có số vốn điều lệ lên tới 4.400 tỷ đồng, tổng tài sản lên đến 63 nghìn tỷ đồng. Trong những năm qua BAC A BANK luôn được NHNN Việt Nam đánh giá, xếp hạng là một trong những NHTMCP hoạt động tốt nhất Việt Nam.

BAC A BANK không chỉ luôn chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực an sinh xã hội, các dự án nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng sống, mà còn ghi dấu qua những hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa đã liên tục thực hiện nhiều năm qua: hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết đã được xây dựng, nhiều con em vùng dự án, con em chiến sỹ Trường Sa đã trưởng thành từ học bổng của BAC A BANK, hàng nghìn con bê con đã đến tay người nghèo, hàng triệu ly sữa sạch đã đến được với các trường học trên khắp cả nước, nhiều bệnh nhân nghèo trong tỉnh Nghệ An được mổ tim miễn phí.

Đặc biệt, từ năm 2014 BAC A BANK đã chung tay cùng Tập đoàn TH xây dựng và triển khai Đề án Sữa học đường với mục tiêu nâng cao thể lực - trí lực cho thế hệ vàng Việt Nam.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, BAC A BANK đã được nhận nhiều bằng khen, giải thưởng. Mới đây nhất, tại Lễ trao tặng “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 – Vietnam Outstanding Banking Awards 2015” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), BAC A BANK đã vinh dự nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu phát triển bền vững vì cộng đồng năm 2015” bởi những hoạt động xuất sắc và những nỗ lực không mệt mỏi trong hoạt động tư vấn đầu tư cho các dự án mang lại giá trị cốt lõi cho toàn xã hội.

bac a bank phat trien ben vung vi cong dong
Nhiều giải thưởng được trao tặng cho BAC A BANK thời gian qua

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG ASEAN cho biết: “Các ứng viên cho Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 đã được bình chọn dựa trên hàng loạt tiêu chí về hoạt động, phát triển và những đóng góp cho ngành Ngân hàng và cộng đồng.

Ngân hàng Bắc Á được đánh giá là ngân hàng tiêu biểu phát triển bền vững vì cộng đồng bởi tính tích cực chủ động và tính hiệu quả không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng mà còn trong các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực vào đời sống kinh tế xã hội”.

Ông Chu Nguyên Bình, Phó Tổng giám đốc BAC A BANK chia sẻ trong buổi lễ trao giải thưởng: “Phát triển bền vững vì cộng đồng là một trong những mục tiêu xuyên suốt chiến lược phát triển của BAC A BANK trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã kiên trì mục tiêu này trong định hướng đầu tư, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ khách hàng, hàng loạt các hoạt động xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước… Giải thưởng “Ngân hàng phát triển bền vững vì cộng đồng năm 2015” một lần nữa khẳng định sự ghi nhận của giới chuyên môn và cộng đồng về sự phát triển đi lên và đóng góp tích cực của BAC A BANK đối với cộng đồng”.

Giang Cương

Tags: #BAC A BANK
Tin đọc nhiều