Sự kiện BAC A BANK gia nhập Mastercard có ý nghĩa vô cùng quan trọng, minh chứng cho nỗ lực đa dạng hoá sản phẩm bán lẻ trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 với mục tiêu “lấy khách hàng làm trọng tâm”, tập trung phát triển giao dịch “số hoá” nhằm đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh sứ mệnh tư vấn đầu tư cho một thế hệ khách hàng phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và an sinh xã hội như giáo dục, y tế; BAC A BANK hiện đang tích cực chuẩn hoá năng lực hoạt động để hướng tới một ngân hàng tầm trung có thể cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại trong đó có thẻ tín dụng và các giải pháp ngân hàng số.
Với quy mô khách hàng hiện có lên tới gần 500 nghìn người cùng hệ thống mạng lưới 134 điểm giao dịch tại 31 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm, BAC A BANK đang sở hữu lợi thế về tiềm năng thị trường khi cung cấp các sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, Ngân hàng hoàn toàn có thể khai thác phân khúc riêng có là các khách hàng của Tập đoàn TH - đối tác chiến lược của BAC A BANK với hơn 2 triệu khách hàng trong nước và con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng khi Tập đoàn TH đang dần hiện thực hoá kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Trung Dũng - Phó Tổng Giám đốc thường trực Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Hai năm gần đây, BAC A BANK rất chú trọng đầu tư về công nghệ và kỳ vọng sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với mục tiêu trở thành một ngân hàng bán lẻ đa năng, BAC A BANK đang tích cực phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, trong đó có sản phẩm thẻ và các phương thức giao dịch - thanh toán hiện đại để sớm cung cấp tới đông đảo khách hàng.”
Đánh giá cao tiềm năng tiếp cận thị trường bằng trải nghiệm mới trên nền tảng công nghệ số của BAC A BANK, ông Peter Chisnall - Giám đốc phát triển Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ: “Đây là thời điểm rất phù hợp để BAC A BANK chính thức trở thành thành viên của Mastercard bởi Ngân hàng có thể tối ưu hoá sản hiệu quả triển khai các dịch vụ sản phẩm mới nhờ các lợi thế về công nghệ, đặc biệt có thể tích hợp nhiều tính năng “số hoá” giúp tạo lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm thẻ tín dụng truyền thống. Mastercard sẽ đồng hành cùng BAC A BANK xuyên suốt quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng, phát triển sản phẩm cũng như xây dựng chăm sóc khách hàng phù hợp với hoạt động của Ngân hàng”.
Đồng thời, bà Winnie Wong - Giám đốc Mastercard khu vực Đông Dương cũng cam kết sự hỗ trợ tối đa về giải pháp công nghệ và thương mại nhằm đẩy nhanh tiến trình hợp tác giữa hai bên: “BAC A BANK hướng tới đối tượng khách hàng rất đặc thù, do đó, Mastercard sẽ xây dựng chiến lược dành riêng cho Ngân hàng và các đối tác chiến lược để cung cấp các phương thức quản lý tài chính ưu việt: công nghệ mới - ứng dụng mới - trải nghiệm mới.”
Trong thời gian tới, BAC A BANK sẽ tập trung nguồn lực để triển khai hiệu quả dự án thẻ và ngân hàng số với nhiều ứng dụng linh hoạt, hiện đại, đặc biệt là ưu tiên phát triển sản phẩm theo từng phân khúc cụ thể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
PV