BAOVIET Bank: 15 năm đồng hành cùng sự phát triển của Tập đoàn Bảo Việt

08:00 | 12/01/2024

Trong hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên với bề dày hoạt động gần 60 năm, BAOVIET Bank có điểm tựa quan trọng để bứt phá, thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Nền tảng vững chắc

Thấm thoát đã 15 năm, thương hiệu BAOVIET Bank - Ngân hàng TMCP Bảo Việt xuất hiện trên thị trường tài chính - tiền tệ và đã khẳng định được vị thế trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Với cổ đông sáng lập lớn nhất là Tập đoàn Bảo Việt cùng một số cổ đông gồm các tổ chức có uy tín khác trong nước kỳ vọng sự ra đời của BAOVIET Bank góp phần hình thành thế chân kiềng vững chắc Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đảm bảo cho sự phát triển bền vững, toàn diện cho toàn hệ thống Bảo Việt. Đây cũng là bước đi phù hợp với xu thế chung của các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới, cũng như thể hiện cam kết của Bảo Việt với các nhà đầu tư và khách hàng trong quá trình cổ phần hoá Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam khi đó.

baoviet bank 15 nam dong hanh cung su phat trien cua tap doan bao viet
Không gian giao dịch tại BAOVIET Bank được thiết kế hiện đại

Lãnh đạo BAOVIET Bank nhớ lại, ra đời vào thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009 diễn biến phức tạp nên Ngân hàng cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với uy tín và nền tảng của cổ đông sáng lập – Tập đoàn Bảo Việt đã giúp BAOVIET Bank nhanh chóng hòa nhập vào hệ thống ngân hàng Việt Nam với những bước tiến vững chắc.

Trước hết, về hệ thống mạng lưới, ngay từ đầu thành lập, chiến lược phát triển mạng lưới của BAOVIET Bank luôn gắn liền với các đơn vị thành viên của Tập đoàn. BAOVIET Bank có cơ hội tận dụng hệ thống mạng lưới hoạt động hiệu quả và tiếp cận khai thác khách hàng là các cán bộ nhân viên các đơn vị thành viên, hệ thống đại lý, tư vấn viên bảo hiểm và đặc biệt là gần 20 triệu khách hàng của toàn Tập đoàn Bảo Việt tại 63 tỉnh thành phố. Đây là lợi thế khác biệt của BAOVIET Bank so với các ngân hàng khác và là cơ hội để BAOVIET Bank phát triển hệ thống mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch an toàn, hiệu quả.

Đến nay, BAOVIET Bank có gần 60 điểm giao dịch, nhiều Chi nhánh có liên kết sử dụng chung trụ sở giữa các đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt.

Cũng với lợi thế là đơn vị thuộc Tập đoàn, BAOVIET Bank có nhiều thuận lợi trong triển khai sản phẩm liên kết bảo hiểm - đầu tư - tài chính - ngân hàng trên cơ sở sử dụng mạng lưới kênh phân phối của các các đơn vị thành viên nhằm tạo ra được các sản phẩm dịch vụ tài chính mới, trọn gói, tiện lợi, hiệu quả đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội.

Một thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển trải qua các thời điểm khó khăn, thách thức cũng như cơ hội mà thị trường chung mang lại, kênh Bancassurance ngày một khẳng định vị trí kênh phân phối hiệu quả, mang lại nguồn lợi nhuận cho ngân hàng và phát huy sức mạnh hợp lực Tập đoàn. Hiện, những sản phẩm bảo hiểm hấp dẫn và tối ưu nhất thị trường trong cả hai lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ có thể kể đến như: sản phẩm nhân thọ An Khang Hạnh Phúc, An Phát Cát Tường; sản phẩm sức khỏe: Bảo Việt An Gia; các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ về tàu biển, tài sản, cháy nổ… đã trở nên quen thuộc với khách hàng.

baoviet bank 15 nam dong hanh cung su phat trien cua tap doan bao viet
BAOVIET Bank luôn hướng tới khách hàng

Liên tục cung cấp các dịch vụ hiện đại

Trước xu hướng bùng nổ của công nghệ, BAOVIET Bank đã thực hiện một hành trình chuyển đổi số đầy ấn tượng, đánh dấu một bước nhảy vọt trong cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại và linh hoạt. Ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart hướng tới mục tiêu trở thành một ứng dụng ngân hàng số thông minh, mang lại tiện lợi tối đa cho khách hàng. Giao diện của BAOVIET Smart đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng với ba cụm tính năng "Thanh toán - Mua sắm", "Bảo hiểm - Đầu tư", "Tài chính - Thẻ". Khách hàng truy cập ứng dụng có thể tìm kiếm và thực hiện các giao dịch thiết yếu như: gửi tiết kiệm online; thanh toán hóa đơn điện/nước/cước viễn thông; nạp tiền điện thoại… BAOVIET Smart còn tích hợp tính năng định danh eKYC thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống, giúp người dùng thực hiện mọi giao dịch trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.

BAOVIET Bank cũng đã phối hợp với Napas phát hành thẻ tín dụng nội địa và là một trong bảy ngân hàng đầu tiên ra mắt sản phẩm thẻ này với nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật.

EZ-Saving cũng là sản phẩm nổi bật của BAOVIET Bank được nhiều khách hàng tin dùng trong nhiều năm qua. Đây là dịch vụ tiết kiệm điện tử cho phép khách hàng gửi tiết kiệm qua mạng Internet một cách dễ dàng mà không cần phải đến các điểm giao dịch của ngân hàng. Khách hàng có tài khoản thanh toán tại BAOVIET Bank có thể truy cập vào Internet Banking để lựa chọn tài khoản trích tiền gửi tiết kiệm, số tiền gửi và kỳ hạn gửi.

Kỳ vọng bứt phá trong kỷ nguyên mới

Trong 5 năm tới, việc đẩy mạnh chuyển đổi số sẽ được ngân hàng quan tâm, tạo nền tảng cho phát triển các sản phẩm dịch vụ, đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Lãnh đạo BAOVIET Bank chia sẻ, trên cơ sở Quyết định số 810/QĐ-NHNN đã phê duyệt kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng năm 2030 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và căn cứ vào tình hình thực tế và bức tranh tổng thể của BAOVIET Bank, Ban lãnh đạo ngân hàng đã nhận diện, đánh giá các vấn đề, thách thức và cơ hội trong việc chuyển đổi số và xác định các mục tiêu chiến lược tổng thể của ngân hàng để thay đổi về văn hóa, tổ chức và các hoạt động của ngân hàng thông qua việc áp dụng công nghệ. Mục tiêu số một của BAOVIET Bank là nâng cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng trên các nền tảng số.

baoviet bank 15 nam dong hanh cung su phat trien cua tap doan bao viet
Nhiều sản phẩm hiện đại nâng cao trải nghiệm khách hàng

BAOVIET Bank xác định mục tiêu xây dựng ngân hàng số để có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến thông qua Internet, khách hàng không phải đến các chi nhánh ngân hàng; giảm thiểu đến mức tối đa những thủ tục giấy tờ liên quan. Đồng thời, tính năng của ngân hàng số có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào thời gian, không gian nên khách hàng hoàn toàn chủ động. Mọi giao dịch ngân hàng đều thực hiện trực tuyến qua Internet, ngân hàng thực hiện số hóa quy trình, mọi mối quan hệ của khách hàng với ngân hàng đều được xử lí online, thanh toán chuyển khoản, chuyển tiền 24/7, vay ngân hàng, gửi tiết kiệm, nộp tiền vào tài khoản, quản lí tài khoản, quản lý thẻ, đầu tư, bảo hiểm, quản lí tài chính cá nhân và doanh nghiệp.

Một trong những nhân tố cốt lõi quyết định đến sự thành công trong việc chuyển đổi số của một quốc gia nói chung, một tổ chức nói riêng chính là nhân tố con người. Nhận thức được điều này, BAOVIET Bank trong nhiều năm qua đã liên tục tuyển dụng vào đào tạo đội ngũ cán bộ CNTT mạnh cả về số lượng và chất lượng. “Chúng tôi cũng hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới như Google, Amazon … tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ IT của BAOVIET Bank để liên tục nắm bắt công nghệ mới phục vụ cho chuyển đổi số”, Lãnh đạo BAOVIET Bank chia sẻ.

Trong hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên với bề dày hoạt động gần 60 năm, BAOVIET Bank có điểm tựa quan trọng để bứt phá, thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Thanh Trúc

Tin đọc nhiều