BAOVIET Bank: Đón cơ hội số hóa thẻ nội địa

16:06 | 14/09/2020

Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip được xem là xu thế tất yếu của các nước trong khu vực và quốc tế trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng và tập trung vào các thị trường chưa thực hiện chuyển đổi công nghệ chip. Thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 và việc ứng dụng công nghệ chip hứa hẹn mở ra cho các ngân hàng nói chung, BAOVIET Bank nói riêng, nhiều cơ hội phát triển và hoàn thiện tính năng ưu việt của thẻ.

baoviet bank don co hoi so hoa the noi dia

Miễn phí chuyển đổi toàn bộ thẻ chip nội địa

Đó là cam kết của BAOVIET Bank khi triển khai thành công việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) từ ngày 14/09/2020. Hiểu đơn giản, thẻ chip nội địa vượt trội hơn thẻ từ đang được sử dụng bởi khả năng đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo Tiêu chuẩn quốc tế EMV, đảm bảo an toàn thanh toán cho khách hàng khi sử dụng các khóa bảo mật trên vi mạch chip để mã hóa lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giúp giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận. Khi thực hiện thanh toán, thẻ Chip nội địa sẽ tạo ra một mã giao dịch duy nhất và không bao giờ lặp lại.

Bên cạnh các tính năng giao dịch như thẻ ATM thông thường: rút tiền mặt tại ATM, giao dịch thanh toán hàng hóa tại POS, mua sắm trực tuyến…, thẻ chip của BAOVIET Bank còn được bổ sung thêm tính năng Contactless – giao dịch không tiếp xúc, cho phép khách hàng chỉ cần chạm hoặc đưa thẻ gần vào thiết bị chấp nhận POS là có thể hoàn thành giao dịch thanh toán một cách dễ dàng. BAOVIET Bank quy định số tiền giao dịch tối đa (không cần nhập PIN) là: 1.000.000 đồng/lần, tối đa 2.000.000 đồng/ngày. Trong và sau quá trình chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể thực hiện các giao dịch truyền thống hoàn toàn bình thường, không bị gián đoạn và vẫn được hưởng các tiện ích khi giao dịch trên các ứng dụng số của BAOVIET Bank như BaovietPay, BaovietSmart, Internet Banking, và nhiều chương trình khuyến mại khác…

“Xu hướng thanh toán “chạm” trở nên quen thuộc và được thị trường đón nhận là điều chúng tôi kì vọng khi chuyển đổi thẻ sang công nghệ chip chuẩn EMV. Đảm bảo việc nâng cấp hệ thống phát hành, hệ thống ATM/CRM đáp ứng tiêu chuẩn thẻ chip nội địa (VCCS) song song việc ra mắt thẻ với thiết kế hình ảnh thông minh, hiện đại, BAOVIET Bank hi vọng sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, lý thú và nhiều lợi ích hơn cho khách hàng”, đại diện Ngân hàng chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngân hàng sẽ chuyển đổi toàn bộ thẻ từ nội địa đang lưu hành về thẻ chip nội địa vào 31/12/2021. Khách hàng của BAOVIET Bank được miễn phí toàn bộ chi phí chuyển đổi.

Số hóa hoạt động thẻ và ngân hàng điện tử

Xác định phát triển dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử là một trong những hoạt động trọng tâm của Ngân hàng, thời gian qua, BAOVIET Bank không ngừng cải tiến tính năng sản phẩm nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, chú trọng phát triển các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh hợp tác với đối tác và các công ty thành viên Tập đoàn Bảo Việt.

Năm 2020, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng tăng của khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, BAOVIET Bank đang tích cực phát triển nhiều tính năng dịch vụ mới trên nền tảng điện thoại di động, hoàn thiện ứng dụng BaovietPay, BaovietSmart. Bên cạnh đó, đầu tháng 9/2020, BAOVIET Bank vừa ra mắt giao diện Internet Banking mới tại địa chỉ http://ebank.baovietbank.vn và đang trong quá trình nâng cấp website theo hướng tiếp cận và tương tác trực tiếp nhằm tăng tiện ích cho khách hàng khi tìm hiểu và sử dụng dịch vụ.

Ngoài việc cải tiến, phát triển các kênh giao dịch hiện tại, trong thời gian tới đây, BAOVIET Bank sẽ thực hiện nghiên cứu các giải pháp triển khai các kênh giao dịch công nghệ số mới giúp khách hàng có thể tiếp cận với các dịch vụ của ngân hàng nhanh chóng và thuận tiện.

Từ nay đến hết 31/3/2021, khách hàng có cơ hội hoàn 10% phí bảo hiểm khi thanh toán bằng thẻ BAOVIET Bank trong chương trình “Thanh toán online, hoàn tiền cực chất” với Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Chi tiết liên hệ Tổng đài 1900.55.88.48 hoặc các chi nhánh, phòng giao dịch của BAOVIET Bank trên toàn quốc.

Thanh Phương

Tin đọc nhiều