BAOVIET Bank: Nhiều chỉ tiêu hoạt động tăng trưởng khả quan

17:36 | 03/02/2023

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan, đặc biệt trong xu hướng đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển dịch vụ.

Theo báo tài chính vừa công bố, năm 2022 BAOVIET Bank đạt hơn 90 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10,5% so với năm 2021.

Đáng chú ý là nguồn thu từ hoạt động dich vụ tăng trưởng tới 37,6% so với năm 2021. Đây là kết quả của hướng dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu thu nhập, gắn với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, và được thúc đẩy rõ nét qua quá trình chuyển đổi số.

Xác định việc đẩy mạnh các dịch vụ Ngân hàng Số là một trong những hoạt động trọng tâm, năm vừa qua BAOVIET Bank tiếp tục tối ưu hóa các tính năng sản phẩm, gia tăng hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tăng năng lực cạnh tranh và thu hút khách hàng.

baoviet bank nhieu chi tieu hoat dong tang truong kha quan
BAOVIET Bank tiếp tục tối ưu hóa các tính năng sản phẩm, gia tăng hơn nữa trải nghiệm của khách hàng

Trong năm 2022, BAOVIET Bank đã triển khai một số sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nổi bật cho các khách hàng cá nhân và tổ chức, như: phát triển dịch vụ gửi tiền tiết kiệm trên BAOVIET Smart, quản lý thông tin tài khoản và triển khai thành công phương thức định danh điện tử eKYC, triển khai nâng cấp mới công thanh toán BVB eCom, triển khai dịch vụ thu phí bảo hiểm qua Smart POS…

Đi cùng với những nỗ lực trong phát triển và tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ, ứng dụng Ngân hàng Số BAOVIET Smart đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, với số lượng khách hàng đăng ký sử dụng tăng gần 82%; số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng trưởng hơn 20%.

Cùng đó, các sản phẩm dịch vụ thẻ của BAOVIET Bank ghi nhận mức tăng trưởng 14,5% số thẻ phát hành mới (bao gồm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa). Đặc biệt, trong năm 2022, riêng thẻ tín dụng nội địa, một trong những sản phẩm và giải pháp mới được đẩy mạnh trên thị trường những năm gần đây, có mức tăng trưởng phát hành mới lên tới 72%.

Với những sức bật khả quan trên, cùng nền tảng sản phẩm dịch vụ đã thiết lập, không ngừng nâng cao trải nghiệm và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, đại diện lãnh đạo BAOVIET Bank tin tưởng với mục tiêu tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 75% số thẻ tín dụng nội địa trong năm 2023, khẳng định vị thế của một sản phẩm thế mạnh trên thị trường. Bên cạnh đó, dịch vụ Ngân hàng Số BAOVIET Smart hướng mục tiêu tăng trưởng tới hơn 112% số khách hàng đăng ký sử dụng.

“Các dữ liệu cập nhật những năm gần đây từ Ngân hàng Nhà nước cho thấy sự bùng nổ trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ thẻ, mobile banking và internet banking… Chủ động nắm bắt và nỗ lực cạnh tranh, đáp ứng tốt nhất cho xu hướng này là một trọng tâm hoạt động của BAOVIET Bank, trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, gắn với yêu cầu và động lực chuyển đổi số”, đại diện BAOVIET Bank cho biết.

Cùng với những động lực từ hoạt động dịch vụ như trên, kết quả kinh doanh của BAOVIET Bank còn được thúc đẩy từ hoạt động tín dụng mở rộng, song song với kết quả xử lý nợ xấu khả quan trong năm 2022.

Cụ thể, từ 2,63% cuối năm 2021, tỷ lệ nợ xấu tại ngân hàng đã giảm mạnh xuống còn 2,09%. Cho vay khách hàng tăng trưởng ổn định, trong khi mức độ sử dụng vốn qua tỷ lệ cho vay so với huy động thuần của BAOVIET Bank được giữ ở mức thấp, với 76,6% cuối năm 2022, tạo dư địa cho triển vọng tăng trưởng trong năm 2023.

Phương Thanh

Tin đọc nhiều