BAOVIET Bank: Vượt thách thức, duy trì tăng trưởng ổn định

20:15 | 19/01/2024

Kết thúc năm 2023, thu nhập từ hoạt động tín dụng của BAOVIET Bank tăng trưởng 60,55% so với năm 2022, ở mức 5.783 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý IV/2023 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan.

baoviet bank vuot thach thuc duy tri tang truong on dinh

Theo báo cáo vừa công bố, tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản BAOVIET Bank đạt gần 85.000 tỷ đồng, tăng 8,14% so với đầu năm; huy động tăng mạnh 26,19%, ở mức 54.672 tỷ đồng; Dư nợ cho vay khách hàng đạt 41,399 tỷ đồng, tăng 8.204 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2022 (Gần đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng do NHNN giao trong năm 2023).

Kết thúc năm 2023, thu nhập từ hoạt động tín dụng của BAOVIET Bank tăng trưởng 60,55% so với năm 2022, ở mức 5.783 tỷ đồng; thu nhập từ hoạt động kinh doanh ngoại hối đạt 80,7 tỷ đồng, tăng 105,88%; tỷ lệ nợ xấu/tổng nợ duy trì ở mức 2,71%.

Trong năm tài chính 2023, BAOVIET Bank đã chủ động trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong 5 năm trở lại đây, BAOVIET Bank tăng trưởng tích cực ở các chỉ tiêu về tổng tài sản, cho vay, huy động,… Cụ thể, tổng tài sản tăng bình quân 8,95%; Huy động tăng bình quân 12,15%; Cho vay tăng bình quân 11,03%; Lợi nhuận đạt mức tăng trưởng ổn định hàng năm.

Chiến lược số hóa hoạt động ngân hàng được triển khai mạnh mẽ và thu được thành tựu nổi bật. Tính đến cuối năm 2023, số lượng khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng BAOVIET Smart đạt 76.363 User, tăng bình quân gấp 7 lần trong 3 năm kể từ khi ra mắt. Doanh số thanh toán phí bảo hiểm qua ứng dụng BAOVIET Smart đạt gần 2.600 tỷ đồng, tăng bình quân gấp 10 lần; Số lượng thẻ phát hành đạt gần 400.000 thẻ, trong đó thẻ tín dụng nội địa phát hành đạt 5.134 thẻ, tăng bình quân gấp 3 lần.

baoviet bank vuot thach thuc duy tri tang truong on dinh

Xác định việc đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số là một trong những hoạt động trọng tâm, năm vừa qua BAOVIET Bank tiếp tục tối ưu hóa các tính năng sản phẩm, gia tăng hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó tăng năng lực cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Với mục tiêu nâng tầm trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng, mới đây, BAOVIET Bank thay đổi giao diện chức năng tài chính trên ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart với màu sắc hiện đại, thiết kế trẻ trung và thân thiện với người dùng.

Điểm nổi bật trong lần thay đổi giao diện này là tính năng chuyển tiền được đơn giản hóa. Khi thao tác, khách hàng chỉ cần chọn logo Ngân hàng thụ hưởng thay vì phải tìm kiếm tên ngân hàng chuyển tiền đến như trước. Đồng thời, rút ngắn và đơn giản hóa các trường thông tin tại màn hình giao dịch chuyển tiền thành công.

Các tính năng tiết kiệm online; nạp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, cước truyền hình, cước internet, cước di động trả sau,… cũng được tùy chỉnh nhằm tạo ra trải nghiệm hoàn thiện cho người dùng.

Bên cạnh đó, tính năng thanh toán phí bảo hiểm Nhân thọ giúp Tư vấn viên dễ dàng trong việc tìm kiếm, thanh toán và chia sẻ thông tin.

Trong lần nâng cấp này, BAOVIET Smart ra mắt tính năng “Quà của tôi” với mong muốn người dùng có một trải nghiệm thú vị về việc nhận thưởng trực tiếp ngay trên ứng dụng ngân hàng sau khi thực hiện giao dịch thành công. Chỉ vài “chạm”, khách hàng sẽ nhanh chóng cập nhật được các mã ưu đãi hiện có và dễ dàng sử dụng ngay trên BAOVIET Smart khi dùng dịch vụ như: Mua sắm trực tuyến, đặt hoa, gọi taxi, đặt vé tàu,xe, đặt vé máy bay, đặt vé xem phim…

Trong thời gian tới, cùng với việc nâng cấp và tối ưu hóa ứng dụng BAOVIET Smart, BAOVIET Bank sẽ triển khai thêm các tiện ích dành cho các khách hàng chưa có tài khoản của Ngân hàng. Đây cũng là một trong những kế hoạch nằm trong lộ trình hiện thực hóa mục tiêu chiến lược của BAOVIET Bank trong việc nâng cao chất lượng và trải nghiệm của khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng trên các nền tảng số mà Ban lãnh đạo ngân hàng đã định hướng.

Thanh Phương

Tin đọc nhiều