Hiện nhiều người trong chúng ta đều sở hữu ít nhất một số điện thoại di động. Chi phí để duy trì liên lạc cho chiếc điện thoại là một khoản đáng kể trong danh mục chi tiêu hàng tháng. Qua tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đã triển khai dịch vụ thanh toán cước viễn thông qua các kênh giao dịch trực tuyến.
Theo đó, với hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể chủ động thanh toán khi cần thiết giúp duy trì liên lạc cả chiều nhận và chiều gọi đi. Đồng thời, khách hàng còn tiết kiệm được thời gian, không phải trực tiếp tới quầy giao dịch của nhà mạng hay chờ đợi thu ngân mang hóa đơn đến nhà để thanh toán.
Thanh toán hóa đơn, nạp tiền trong thời điểm khuyến mại
Tần suất khuyến mại hàng tháng của các nhà mạng như MobiFone áp dụng cho các thuê bao trả trước khá dày đặc. Thông thường nhà mạng sẽ thông báo qua tin nhắn cho khách hàng khi có chương trình tặng 50% giá trị nạp tiền vào tài khoản khuyến mại cho thuê bao trả trước mà không giới hạn số lần nạp tiền cũng như mệnh giá nạp.
Nắm được thông tin MobiFone tặng 50% giá trị nạp tiền cho các thuê bao trả trước trong 2 ngày vàng từ 0 giờ ngày 10/12 đến hết 24 giờ ngày 11/12/2014 qua các kênh giao dịch của ngân hàng bao gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, ATM, tại quầy, và POS, chị Đàm Huyền, nhân viên một tập đoàn lớn tại Hà Nội vui mừng như vừa nhặt được “bí kíp”.
Là chủ thẻ của ngân hàng TPBank và thường xuyên thực hiện các giao dịch qua ngân hàng điện tử, chị Huyền lựa chọn dịch vụ nạp tiền qua Internet Banking của TPBank để thực hiện giao dịch. Chỉ mất vài giây thực hiện thao tác nạp tiền, chị đã nhận được tin nhắn từ MobiFone tặng 50% giá trị nạp vào tài khoản khuyến mại mà không phải thu xếp công việc xin phép lãnh đạo ra ngoài để mua thẻ cào vì điện thoại sắp hết tiền.
Chị Huyền chia sẻ, nhờ có thông tin khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp từ nhà mạng MobiFone kết hợp với các kênh nạp tiền và thanh toán điện tử của ngân hàng mà chị bớt được nửa số tiền cước điện thoại mỗi tháng. Đơn cử như tháng vừa rồi, công ty chị có sự kiện lớn, chị phải thường xuyên liên hệ và trao đổi với khách hàng nên tiền điện thoại tăng đột biến, lên đến gần 1 triệu đồng. Sau khi chọn thanh toán cước trực tuyến, chị được MobiFone tặng gần 500 nghìn đồng vào tài khoản khuyến mại.
Mức tặng 50% được áp dụng cho tất cả các lần nạp trong thời gian khuyến mại theo tỷ lệ cụ thể: 25% khuyến mại vào tài khoản khuyến mại 2 và 25% vào tài khoản khuyến mại 3 (áp dụng cho cuộc gọi liên mạng). Số tiền khuyến mại không được dùng cho dịch vụ Data. Thứ tự trừ tiền khi khách hàng sử dụng dịch vụ: tài khoản gốc, tài khoản khuyến mại (đảm bảo số tiền được trừ vào tài khoản gốc tương ứng với số tiền được hưởng khuyến mại theo từng tài khoản).
Cũng trong thời gian từ nay đến hết ngày 31/12/2014, Smartlink phối hợp với MobiFone và các ngân hàng triển khai chương trình khuyến mại “Nạp tiền, Trả cước, Nhận quà” áp dụng cho các khách hàng nạp tiền, thanh toán hóa đơn trên các kênh giao dịch của ngân hàng.
Như vậy, nếu tận dụng các đợt khuyến mãi 50% của nhà mạng, khách hàng không chỉ tiết kiệm được 50% giá trị nạp hoặc thanh toán mà còn có cơ hội tham gia quay thưởng trúng Iphone6-16GB và nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ các nhãn hàng Lotte Cinema, Platinum Cineplex, Canifa, The Body Shop từ Smartlink.
Chọn hình thức thanh toán, nạp tiền qua ngân hàng điện tử
Dịch vụ nạp tiền cho thuê bao trả trước và thanh toán hóa đơn cho thuê bao trả sau qua các kênh giao dịch của ngân hàng đã được triển khai khá phổ biến. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng biết tới dịch vụ này.
Chị Hạnh Nhân là giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cho biết: Hai vợ chồng chị đã sử dụng MobiFone nhiều năm nay và vẫn sử dụng cách thanh toán truyền thống là thanh toán cước tại nhà. Có thời gian, hai vợ chồng chị đều đi công tác nước ngoài nên phải nhờ người thân đóng hộ cước điện thoại cho 2 vợ chồng.
Từ ngày đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán cước điện thoại qua Mobile Banking của ngân hàng Vietcombank, chị Nhân cảm thấy rất hài lòng. Chị có thể thanh toán hóa đơn cho cả 2 vợ chồng ngay trên điện thoại di động, lại có thể chủ động lựa chọn thời điểm thanh toán vào đúng các đợt khuyến mại hàng tháng của nhà mạng và còn được tặng 50% giá trị thanh toán để sử dụng các dịch vụ thoại và SMS nội mạng cho tháng kế tiếp. Do vậy, cước phí di động hàng tháng của hai vợ chồng chị giảm chỉ còn 1 nửa so với trước đây.
Hiện tại dịch vụ nạp tiền và thanh toán hóa đơn dịch vụ viễn thông của MobiFone đã được Smartlink triển khai với 23 ngân hàng thương mại. Khách hàng chỉ cần có thẻ ATM hoặc đăng ký một trong các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking của ngân hàng là có thể dễ dàng thực hiện giao dịch.
Hoàng Phương
thoibaonganhang.vn