'Bí quyết' mở tài khoản 0 phí, tiết kiệm chi tiêu thời COVID

10:12 | 26/07/2021

Nhu cầu giao dịch, thanh toán online đang bùng nổ trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19. Người dùng cũng không quên tìm đến những ứng dụng giúp giao dịch ngân hàng miễn phí để tiết kiệm tối đa chi tiêu.

Từ ngày làm việc ở nhà để phòng chống dịch COVID-19 khi TP.HCM đang giãn cách xã hội, chị Mai Thanh (ngụ TP.Thủ Đức) chuyển mọi thói quen giao dịch tiền mặt sang thanh toán online. Ngay cả việc đi chợ hàng ngày chị cũng chuyển sang đặt hàng hoá, dịch vụ online, thanh toán trước qua chuyển khoản online rồi nhận hàng tại sảnh chung cư.

“Toàn bộ hoá đơn điện, nước, truyền hình cáp, đến các tiền điện thoại, tiền gas; mua đồ chơi, quần áo, đồ dùng gia đình trên các trang thương mại điện tử… tôi đều thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử. Đặt thức ăn, trái cây các loại ở trên “chợ nội bộ” của chung cư, tôi cũng chuyển khoản ngân hàng, rồi nhận hàng tại sảnh”, chị Mai Thanh kể.

bi quyet mo tai khoan 0 phi tiet kiem chi tieu thoi covid

Vì ưu tiên số một là thanh toán online để hạn chế tiếp xúc, chị Mai Thanh rất quan tâm đến khoản phí dịch vụ ngân hàng. Lúc này, mở tài khoản thanh toán miễn phí, các giao dịch được miễn phí, sẽ là lựa chọn hàng đầu của chị Thanh để giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt…

Tại Ngân hàng Bản Việt, khách hàng thay vì đến trực tiếp ngân hàng có thể ngồi tại nhà mở tài khoản ngay, sử dụng được ngay thông qua các bước định danh điện tử (eKYC). Với tài khoản này phục vụ rất nhiều thứ và hàng loạt ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng với chính sách “tài khoản 0 đồng phí” như 0 phí chuyển tiền cả trong nội bộ ngân hàng hoặc khác ngân hàng; 0 cần duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản; 0 mất phí phát hành thẻ ATM… Đồng thời, tất cả tài khoản mở mới đều được nhận ngay quà tặng evoucher 50.000 đồng.

Chưa hết, một xu hướng nổi bật thời gian qua được nhiều khách hàng lựa chọn là gửi tiết kiệm online, có thể nhận sổ vật lý như tại quầy, lãi suất cao hơn tại quầy và quan trọng không kém giúp khách hàng tạo thói quen tiết kiệm. Bởi thay vì để tiền ở tài khoản thanh toán với lãi suất không kỳ hạn thấp, hoặc ngại ra ngân hàng mở sổ tiết kiệm phiền phức, lại đang mùa dịch hạn chế tiếp xúc, tiết kiệm online sẽ giải quyết những vấn đề này.

Như khách hàng gửi tiết kiệm online qua ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Bản Việt sẽ được cộng thêm lãi suất 0,2% dành cho kỳ hạn 9 và 12 tháng. Vừa được hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy, khách hàng còn luyện thói quen tiết kiệm bằng sổ online với những khoản tiền từ vài triệu đồng… Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu in sổ tiết kiệm thì Bản Việt sẵn sàng phục vụ khách hàng mà các ưu đãi về lãi suất vẫn giữ như trên kênh online.

Ứng dụng digimi của Ngân hàng Bản Việt đang cho thấy độ “chịu chơi” của ngân hàng trong câu chuyện ưu đãi khách hàng. Vậy thì, khách hàng cũng ngại gì không tận dụng, để vừa có trải nghiệm thuận tiện mùa dịch, vừa tiết kiệm tối đa chi phí.

T.T

Tin đọc nhiều