BIC đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 10 năm thành lập

10:00 | 10/01/2016

Vừa qua, tại Khách sạn Melia (Hà Nội), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 10 năm thành lập.

Đến dự buổi lễ, về phía các cơ quan quản lý Nhà nước, có ông Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính; ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm – Bộ Tài chính, Vụ thi đua khen thưởng – Ngân hàng Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Về phía BIDV, có ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV; ông Phan Đức Tú, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc BIDV; các Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc BIDV, đại diện lãnh đạo các Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính BIDV và các chi nhánh BIDV.

Thành phần BIC tham dự buổi lễ có ông Phạm Quang Tùng, Chủ tịch HĐQT BIC; ông Trần Hoài An, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc BIC cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện đối tác chiến lược – FairFax và các cán bộ xuất sắc của BIC trên toàn quốc. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự góp mặt của các khách hàng, đối tác thân thiết của BIC cả trong và ngoài nước.

bic don nhan huan chuong lao dong hang ba va ky niem 10 nam thanh lap
Phó Thống đốc Đào Minh Tú trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BIC

Buổi lễ là dịp để BIC vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, nhìn nhận, đánh giá quá trình 10 năm xây dựng và phát triển, đồng thời, cũng là dịp để BIC gửi lời tri ân tới các cơ quan, ban, ngành, ban lãnh đạo, các chi nhánh BIDV cũng như các khách hàng và đối tác – những người đã chung bước đồng hành với BIC trong suốt thời gian qua.

Mở đầu buổi lễ, ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, đã điểm lại quá trình 10 năm hoạt động của BIC với nhiều bước tiến đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong năm thứ 10 hoạt động, hoạt động kinh doanh của BIC cũng chứng kiến những con số ấn tượng chưa từng có.

Doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ đạt hơn 1.476 tỷ đồng, tăng trưởng 32,3% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 157 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm ngoái.

Năm 2015, BIC cũng đã hoàn tất giao dịch phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nước ngoài là nhà bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới, FairFax.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng mẹ BIDV, đánh giá rất cao những thành tích của BIC trong 10 năm hoạt động, khẳng định được vị thế là 1 trong 2 trụ cột kinh doanh chính của hệ thống BIDV bên cạnh hoạt động ngân hàng thương mại truyền thống.

Ông Hà kỳ vọng, trong tương lai, với việc bắt tay hợp tác với đối tác chiến lược FairFax, BIC sẽ hoạt động theo mô hình Holdings với các công ty con kinh doanh trong cả lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ và nhân thọ, đồng thời, tiếp tục mở rộng hơn nữa hiện diện tại các nước trong khu vực ASEAN.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính, đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BIC cho thị trường bảo hiểm Việt Nam. Trong 10 năm xây dựng và phát triển, BIC đã liên tục thực hiện đổi mới và tái cơ cấu, đồng thời, xây dựng và phát huy tốt mối liên kết giữa ngân hàng và bảo hiểm, tiên phong trong việc triển khai kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam.

BIC cũng là một trong số ít những công ty bảo hiểm Việt Nam có được định hạng quốc tế với mức định hạng rất tốt. Đặc biệt, BIC hiện là công ty bảo hiểm duy nhất có hoạt động phủ khắp Đông Dương và Myanmar.

Ghi nhận những thành tựu đáng nhớ của BIC trong 10 năm hoạt động cũng như những đóng góp tích cực cho xã hội và nền kinh tế nước nhà, Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đã thay mặt Đảng và Nhà nước, trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho BIC.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, đây là sự ghi nhận xứng đáng cho 10 năm đầy nỗ lực của tập thể BIC, đồng thời, cũng đặt ra yêu cầu, đòi hỏi BIC phải tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong nhiều năm tới để trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Bên cạnh nghi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, BIC cũng mang tới buổi lễ những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mô tả sinh động quá trình hình thành và phát triển của BIC trong suốt 10 năm qua. Lãnh đạo BIDV, BIC và FairFax đã cùng chung tay, đồng lòng, cam kết xây dựng một BIC lớn mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy của đối tác, khách hàng và nhà đầu tư.

HP

Tags: #BIC
Tin đọc nhiều