BIDV đầu tư phòng ngừa rủi ro kinh doanh khí hóa lỏng

14:31 | 21/09/2015

BIDV và Công ty Cổ phần Kinh doanh và xuất nhập khẩu khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (VALEXIM) vừa ký kết Thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng.

Theo Thỏa thuận, BIDV cam kết cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng giúp VALEXIM phòng ngừa các rủi ro do sự biến động của giá khí hóa lỏng trong giai đoạn năm 2015-2016 với giá trị giao dịch tối đa khoảng 30 triệu USD bên cạnh việc cung cấp các hỗ trợ, tư vấn về việc phòng ngừa rủi ro biến động giá khí hóa lỏng thông qua việc sử dụng các sản phẩm phái sinh hàng hóa của BIDV.

bidv dau tu phong ngua rui ro kinh doanh khi hoa long

Thỏa thuận cung ứng sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng giữa BIDV và VALEXIM dựa trên kết quả thành công của giao dịch hoán đổi giá khí hóa lỏng đầu tiên tại Việt Nam mà BIDV đã thực hiện cho VALEXIM trong tháng 8/2015 giúp VALEXIM chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, hạn chế những rủi ro do sự biến động của giá khí hóa lỏng thế giới.

BIDV cũng là Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công sản phẩm hoán đổi giá khí hóa lỏng.

Hiện BIDV có danh mục sản phẩm phái sinh hàng hóa cung cấp cho các khách hàng đa dạng về loại sản phẩm bao gồm hợp đồng tương lai giá hàng hóa, hoán đổi giá hàng hóa, hợp đồng quyền chọn giá hàng hóa và đa dạng về loại hàng hóa từ các mặt hàng nông sản (cà phê, cao su, ngô, đậu tương, bông…), kim loại đến các mặt hàng xăng dầu khí hóa lỏng, nhiên liệu bay.

Được biết, VALEXIM đang sở hữu kho chứa khí hóa lỏng với dung tích 3.000 tấn, là một trong những công ty có dung tích kho chứa khí LPG thuộc loại tương đối lớn tại miền Bắc.

HP

Tags: #BIDV
Tin đọc nhiều